‘โรเมโร่’ ปลื้ม! ได้ลงสนามในเกมแพ้ ‘รีล มาดริด’ ทุบสถิติแข้งเด็กสุดลาลีก้า วัย 15 ปี 219 วัน

Photo : AFP

โรเมโร่ ปลื้ม! ได้ลงสนามในเกมแพ้ รีล มาดริด ทุบสถิติแข้งเด็กสุดลาลีก้า วัย 15 ปี 219 วัน

ลูก้า โรเมโร่ มิดฟิลด์ตัวรุกของรีล มายอร์ก้า กลายเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ที่ได้ลงเล่นในลาลีก้า สเปน ด้วยวัย 15 ปี 219 วัน หลังจากเขาลงมาเป็นตัวสำรองในนาทีที่ 83 ทว่าแมตช์ดังกล่าวต้นสังกัดของเขาบุกไปแพ้ “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด 0-2 ที่สนามอัลเฟรโด ดิ สเตฟาโน่ เมื่อคืนวันที่ 24 มิถุนายน

โดยการลงสนามของโรเมโร่นั้น ทำลายสถิติแข้งเด็กสุดที่ลงสนามในลีกสูงสุดของสเปนที่ยืนยาวมานาน 81 ปี ของฟรานซิสโก้ บาโอ โรดริเกรซ หรือที่รู้จักกันในชื่อ “ซานชอน” นักเตะของเซลต้า บีโก้ ที่เคยทำสถิติเอาไว้ด้วยวัย 15 ปี 255 วัน จากการลงสนามเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 1939

โรเมโร่ เปิดใจกับโอกาสที่ได้ลงสนามนี้ว่า จะเป็นความรู้สึกที่ไม่มีวันลืมได้ลงอย่างแน่นอน ขอบคุณสโมสรรีล มายอร์ก้า ทีมงานเทคนิคและสต๊าฟทุกคนที่ได้มอบโอกาสนี้ให้กับตน น่าเสียดายที่แพ้ แต่พวกเราทุกคนจะลงเล่นอย่างเชื่อมั่นต่อไป

สำหรับ โรเมโร่ เกิดในประเทศเม็กซิโก เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2004 แต่มีเชื้อสายอาร์เจนตินาจากครอบครัว ซึ่งเขาเคยได้รับโอกาสลงเล่นทีมชาติอาร์เจนตินาชุดอายุไม่เกิน 17 ปีมาแล้ว นอกจากนี้ เขายังเคยทดสอบฝีเท้ากับบาร์เซโลน่าด้วย ก่อนมาลงเอยเข้าร่วมทีมมายอร์ก้าเมื่อปี 2011

Advertisement

จบเกมนี้ รีล มายอร์ก้า หยุดอยู่ที่ 26 คะแนนจาก 31 นัด ขณะนี้อยู่อันดับ 18 ซึ่งเป็นโซนตกชั้น ส่วนรีล มาดริด เก็บเพิ่มเป็น 68 คะแนน ผงาดขึ้นเป็นจ่าฝูงของลีก โดยมีแต้มเท่ากับบาร์เซโลน่า แต่รีล มาดริดเหนือกว่าเนื่องจากมีสถติติเฮดทูเฮดดีกว่า (ชนะ 1 เสมอ 1)

ผลบอลประจำคืนวันที่ 24 มิถุนายน

ลาลีก้า สเปน
เดปอร์ติโบ อลาเบส แพ้ โอซาซูน่า 0 – 1
รีล โซเซียดาด แพ้ เซลต้า บีโก้ 0 – 1
รีล มาดริด ชนะ รีล มายอร์ก้า 2 – 0

กัลโช่ เซเรียอา อิตาลี
อินเตอร์ มิลาน เสมอ ซาสซูโอโล่ 3 – 3
อตาลันต้า ชนะ ลาซิโอ 3 – 2
โรม่า ชนะ ซามพ์โดเรีย 2 – 1

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ
วูล์ฟแฮมป์ตัน ชนะ บอร์นมัธ 1 – 0
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 3 – 0
นอริช ซิตี้ แพ้ เอฟเวอร์ตัน 0 – 1
นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เสมอ แอสตัน วิลล่า 1 – 1
ลิเวอร์พูล ชนะ คริสตัล พาเลซ 4 – 0

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image