ร็อบเบน เผยสาเหตุเปลี่ยนใจเลิกแขวนเกือก หวนค้าแข้งกับ ‘โกรนิงเก้น’ ซีซั่นหน้า

FILE PHOTO: Reuters

ร็อบเบน เผยสาเหตุเปลี่ยนใจเลิกแขวนเกือก หวนค้าแข้งกับ ‘โกรนิงเก้น’ ซีซั่นหน้า

อาร์เยน ร็อบเบน ปีกจอมเก๋าชาวดัตช์วัย 36 ปี ที่เคยประกาศแขวนสตั๊ดไปเมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว ทำเซอร์ไพรส์ประกาศเตรียมหวนคืนสู่สังเวียนค้าแข้งอีกครั้งในฤดูกาลหน้า 2020-21 ด้วยการลงเล่นให้กับเอฟซี โกรนิงเกน อดีตต้นสังกัดในบ้านเกิดที่เขาเริ่มต้นอาชีพการค้าแข้งด้วย ซึ่งที่กำลังประสบปัญหาการเงินท่ามกลางวิกฤตโควิด-19

ร็อบเบน เขียนจดหมายเปิดใจว่า สมัยที่ตนอายุแค่ 12 ปี ได้เริ่มเล่นฟุตบอลในอคาเดมีของสโมสรโกรนิงเกน จากนั้นได้โอกาสประเดิมสนามเกมเหย้านัดแรกเจอกับเฟเยนูร์ดเมื่อตอนอายุ 16 ปี กระทั่งอีก 2 ปีให้หลังก็ได้ย้ายไปอยู่กับพีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น จากนั้นก็ได้ออกไปผจญภัยที่อื่นๆ เป็นเวลา 18 ปี ตอนนี้เรากำลังจะกลับบ้านมาอยู่กับโกรนิงเก้นอีกครั้ง ซึ่งกำลังอยู่ในช่วงเวลาที่ยากลำบากท่ามกลางวิกฤต ท่ามกลางวิกฤตนี้ ดีใจที่เห็นว่าทุกคนช่วยสนับสนุนสโมสร ซึ่งตัวผมก็อยากสนับสนุนสโมสรเช่นกัน

“ผมอยากกลับมาเป็นนักฟุตบอลอีกของโกรนิงเก้นอีกครั้ง เป็นการท้าทายสภาพร่างกายพอสมควร แต่ก็พร้อมทุ่มเทฝึกฝนอย่างหนักเพื่อให้ทุกอย่างเป็นไปอย่างราบรื่น ซุ่งผมจะเข้าร่วมซ้อมกับทีมครั้งแรกในฤดูกาลหน้า” ร็อบเบน ระบุ

สำหรับร็อบเบนเริ่มเข้าอคาเดมีของโกรนิงเก้น เมื่อปี 1996 และได้โอกาสเลื่อนขั้นสู่ทีมชุดใหญ่ในปี 2000 ลงสนามให้ทีมไปทั้งสิ้น 52 นัด ทำได้ 12 ประตูกับ 5 แอสซิสต์ จากนั้นย้ายไปเล่นให้กับพีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่นทีมร่วมลีกในปี 2002 กระทั่งเริ่มออกผจญภัยไปไล่ล่าความสำเร็จในต่างแดนกับเชลซีระหว่างปี 2004-2007, รีล มาดริด 2007-2009 และบาเยิร์น มิวนิก 2009-2019 ก่อนประกาศแขวนสตั๊ดในเดือนกรกฎาคม 2019 แต่ล่าสุดเปลี่ยนใจกลับมาลงสนามช่วยต้นสังกัดเก่าอย่างโกรนิงเก้นอีกครั้ง

Advertisement

 

View this post on Instagram

 

ARJEN ROBBEN = 🔙 💚💚💚💚💚💚💚 #Arjenvolgjehart #laatonsweereensjuichen

A post shared by FC Groningen (@fcgroningen) on

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image