‘แวร์เนอร์’ ปวดใจอดช่วย ‘ไลป์ซิก’ ลุย 8 ทีม ชปล. ชี้ต้องเคารพสัญญากับ ‘เชลซี’

Photo : Reuters

แวร์เนอร์ ปวดใจอดช่วย ‘ไลป์ซิก’ ลุย 8 ทีม ชปล. ชี้ต้องเคารพสัญญากับ ‘เชลซี’

ติโม แวร์เนอร์ กองหน้าชาวเยอรมัน เปิดใจถึงสาเหตุที่เขาจะไม่ได้อยู่ช่วยแอร์เบ ไลป์ซิก ลงเล่นศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในช่วงโค้งสุดท้ายของซีซั่น 2019-20 ว่าเกี่ยวข้องกับสัญญาการย้ายทีมซบ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ทีมชั้นนำของอังกฤษที่กำลังจะมีผลตั้งแต่เดือนหน้าเป็นต้นไป

เมื่อกลางเดือนมิถุนายน เชลซี บรรลุข้อตกลงกับแอร์เบ ไลป์ซิก จ่ายค่าฉีกสัญญาซื้อแวร์เนอร์ 45 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,750 ล้านบาท) พร้อมเทค่าเหนื่อยให้สัปดาห์ละกว่า 170,000 ปอนด์ (ราว 6.6 ล้านบาท) จากการรายงานของสกาย สปอร์ตส์

โดยตามสัญญาที่ตกลงกันของทุกฝ่ายนั้น แวร์เนอร์จะกลายเป็นนักเตะคนใหม่ของเชลซีตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมเป็นต้นไป ทำให้เขาจะไม่สามารถอยู่ช่วยไลป์ซิกลงแข่งขันศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาล 2019-20 หลังจากที่ทีมเข้ามาถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายแล้ว โดยตลอดการแข่งขันถ้วยบิ๊กเอียร์ในซีซั่นนี้ แวร์เนอร์ทำให้ไลป์ซิกไป 4 ประตูกับ 2 แอสซิสต์จากการลงเล่น 8 นัด

“แน่นอนว่าผมรู้สึกเจ็บปวดใจที่ไม่สามารถช่วยไลป์ซิกลงเล่นแชมเปี้ยนส์ลีกได้อีกแล้ว แต่นั่นเป็นเพราะผมกำลังจะเป็นนักเตะใหม่ของเชลซีและได้รับค่าเหนื่อยจากพวกเขาตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมเป็นต้นไป ทั้งเชลซี, ไลป์ซิกและตัวผมเองต้องเจรจาเรื่องเหล่านี้ และตัวเองก็พยายามเลี่ยงประเด็นแชมเปี้ยนส์ลีกมากที่สุดแล้ว เพราะอาจทำฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเจ็บปวดได้ นั่นคือสาเหตุผมให้เอเยนต์เป็นคนไปหาข้อตกลงกับทั้ง 2 สโมสร อย่างไรก็ตามผมยังมีความผูกพันกับไลป์ซิกตลอดไป จะรอเชียร์พวกเขาลงเล่นรอบ 8 ทีมสุดท้ายหน้าอยู่หน้าทีวี เอาใจช่วยให้พวกเขาโชคดี และบางทีผมอาจจะไปอยู่ที่กรุงลิสบอน (สนามกลางแข่งขันรอบ 8 ทีมสุดท้าย) ก็ได้นะ” แวร์เนอร์ กล่าว

Advertisement

สำหรับ แวร์เนอร์ทำผลงานกับไลป์ซิกในฤดูกาลนี้ไปทั้งสิ้น 34 ประตูกับ 13 แอสซิสต์ ก่อนย้ายไปฝึกซ้อมกับเชลซีตั้งแต่เดือนกรกฎาคมนี้ แต่เขาจะสามารถลงไล่ล่าตาข่ายให้สิงห์บลูส์อย่างเป็นทางการได้ตั้งแต่ซีซั่นใหม่ 2020-21 เป็นต้นไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image