‘อาร์เตต้า’ ล็อกเป้า ‘เดปาย’ เป็นตัวแทน หากเสีย ‘โอบาเมยอง-ลากาแซตต์’

แฟ้มภาพ Reuters

อาร์เตต้า ล็อกเป้า ‘เดปาย’ เป็นตัวแทน หากเสีย ‘โอบาเมยอง-ลากาแซตต์’

เลอ 10 สปอร์ต สื่อกีฬาของฝรั่งเศส รายงานว่า มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล เล็งสะกิดให้สโมสรคว้าตัวเมมฟิส เดปาย ปีกวัย 26 ปี ของโอลิมปิก ลียง มาเข้าทีมในตลาดซื้อขายหลังจบฤดูกาลนี้ หลังจากปิแอร์-เอเมอร์ริค โอบาเมยองกับอเล็กซองดร์ ลากาแซตต์ ตกเป็นข่าวว่าอาจย้ายออกจากถิ่นเอมิเรตส์ สตเดียม

โดยโอบาเมยอง มีสัญญากับอาร์เซน่อลจนถึง 30 มิถุนายน 2021 ซึ่งเขาตกเป็นข่าวกับบาร์เซโลน่า, ปารีส แซงต์แชร์แมงและ อินเตอร์มิลาน หลังยิงในไป 20 ประตูกับ 1 แอสซิสต์ จาก 35 นัดในทุกรายการของซีซั่นนี้ ซึ่งโอบาเมยองเองเคยเปิดใจว่ายังไม่รีบตัดสินอนาคตการค้าแข้งของตัวเองแต่อย่างใด

ในขณะที่ลากาแซตต์ที่มีสัญญากับปืนใหญ่ถึง 30 มิถุนายน 2022 ทำผลงานในซีซั่นนี้ไป 9 ประตูกับ 4 แอสซิสต์จาก 30 นัดในทุกรายการ ซึ่งด้วยผลงานที่ไม่สวยหรูเช่นนี้ ทำให้ตำแหน่งเขาถูกสั่นคลอนจากเอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ หัวหอกอนาคตไกลวัย 21 ปี

แม้เดปายจะเคยทำผลงานได้ไม่ดีสมัยค้าแข้งกับ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ระหว่างปี 2015-2017 แต่หลังจากนั้นเขาก็กลับไปพัฒนาฝีเท้ากับลียงได้เป็นอย่างดี ลงเล่นให้ลียงไป 134 นัด ทำได้ 53 ประตูกับ 43 แอสซิสต์ ซึ่งอาร์เตต้ามองว่า เดปาย มีทักษาะการเล่นและความสามารถเฉพาะตัวที่ดี และน่าจะเป็นคนที่จะเข้ามาเติมเต็มความแข็งแกร่งในเกมรุกให้ทัพปืนใหญ่

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image