‘ซาเน่’ ลั่นพร้อมช่วย ‘บาเยิร์น’ กวาดแชมป์ – ‘คาห์น’ อวยฝีเท้าเข้าขั้นยอดนักเตะ

Photo : fcbayern.com

ซาเน่ ลั่นพร้อมช่วย ‘บาเยิร์น’ กวาดแชมป์ – ‘คาห์น’ อวยฝีเท้าเข้าขั้นยอดนักเตะ

“เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิกดีกรีแชมป์บุนเดสลีก้า เยอรมนี 8 สมัยติด แถลงเปิดตัวเลรอย ซาเน่ เปีกชาวเยอรมันเป็นนักเตะคนใหม่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม โดยเซ็นสัญญายาวจนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2025 และจะเข้าร่วมฝึกซ้อมกัยต้นสังกัดใหม่ในสัปดาห์หน้า เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการลงสนามอย่างเป็นทางการในฤดูกาลหน้า

ซาเน่ เปิดใจว่า บาเยิร์นเป็นสโมสรที่ยอดเยี่ยมที่มีเป้าหมายอันยิ่งใหญ่ ซึ่งตรงกับใจของตนอย่างมาก ตอนนี้ได้แต่เฝ้ารอคอยโอกาสที่จะได้พบกับความท้าทายใหม่ๆ และอดใจไม่ไหวแล้วที่จะได้ซ้อมร่วมกับทีม ซึ่งส่วนตัวรู้จักกับฮานซี่ ฟลิค กุนซือของทีมมาตั้งแต่มัยร่วมงานกันในทีมชาติเยอรมนี ชุดอายุไม่เกิน 21 ปีแล้ว ซึ่งพวกเรามีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน จากนี้ตนหวังว่าจะมีส่วนช่วยบาเยิร์นคว้าแชมป์ให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ซึ่งถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ถือเป็นเป้าหมายหลัก

ด้าน คาร์ล-ไฮน์ซ รุมเมนิกเก้ ซีอีโอของบาเยิร์น กล่าวว่า พวกเรามีความสุขมากๆ ที่ได้ต้อนรับซาเน่เข้าสู่ทีมบาเยิร์น เขาเป็นนักเตะที่โดดเด่น และพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่ามีคุณภาพในฝีเท้ามากแค่ไหนตลอดช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะในทีมชาติ เป้าหมายของเราคือการรวบรวมนักเตะเยอรมันที่ดีที่สุดเอาไว้ ซึ่งการคว้าซาเน่เข้าทีมคือการตอกย้ำสิ่งนี้

ด้านโอลิเวอร์ คาห์น หนึ่งในบอร์ดของสโมสรกล่าวว่า พวกเรารู้สึกยินดีมากที่ซาเน่ได้เซ็นสัญญาเข้าสู่ทีม เขาเป็นนักเตะที่มีคุณภาพ ทั้งความเร็ว เทคนิค และการทำประตู สิ่งเหล่านี้ทำได้เขาเป็นนักเตะชั้นยอดอย่างไม่ต้องสงสัย สไตล์การเล่นและบุคลิกก็เหมาะสมกับทีม เป้าหมายของทีมคือมีนักเตะที่เป็นแกนหลักสำคัญของทีมในสนามไล่ตั้งแต่ผู้รักษาประตูไปจนถึงกองหน้า ซึ่งซาเน่ก็เป็นส่วนประกอบสำคัญในจุดนี้ การได้ตัวเขามาร่วมทีมถือเป็นก้าวที่สำคัญอีกครั้งหนึ่งของทีมในการขึ้นไปยืนแถวหน้าของยุโรป

Advertisement

สำหรับซาเน่ ประเดิมลงเล่นศึกบุนเดสลีก้ากับชาลเก้04 เมื่อฤดูกาล 2015-16 และทำไป 13 ประตูในซีซั่นดังกล่าว ก่อนย้ายมาร่วมทีม “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในเดือนสิงหาคม 2016 ทำผลงาน 39 ประตูกับ 45 แอสซิสต์จากการลงสนามทั้งหมด 135 นัด คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2 สมัย, ลีกคัพ 2 สมัย และเอฟเอคัพ 1 สมัย

ขณะเดียวกัน ซาเน่ ประเดิมทีมชาติเยอรมนี ชุดใหญ่ เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2015 ลงสนาม 21 นัดทำได้ 5 ประตู




QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image