ฟลิก เชื่อ ‘เลวานดอฟสกี้’ เจ๋งพอลุ้นบัลลงดอร์ หลังกดไปแล้ว 51 ลูกซีซั่นนี้

Photo : REUTERS

ฟลิก เชื่อ ‘เลวานดอฟสกี้’ เจ๋งพอลุ้นบัลลงดอร์ หลังกดไปแล้ว 51 ลูกซีซั่นนี้

ฮันซี่ ฟลิก ผู้จัดการทีมของ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก ยกย่องผลงานของโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กองหน้าตัวเก่งของทีมว่ามีดีพอที่จะก้าวขึ้นไปลุ้นรางวัลบัลลงดอร์ได้ เพราะระเบิดฟอร์มทะลวงตาข่ายทุกรายการในซีซั่นไปแล้ว 51 ประตู ซึ่งในจำนวนนี้คือการยิง 2 ประตูช่วยให้บาเยิร์นเอาชนะไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น 4-2 หยิบแชมป์เดเอฟเบ โพคาล ได้สำเร็จ เมื่อคืนวันที่ 4 กรกฎาคม

ฟลิก กล่าวว่า ผลงาน 51 ประตูนั่นแข็งแกร่งสุดสุด โดยลูกแรกที่เขาทำได้ในเกมนี้นั้นยอดเยี่ยมไม่น้อย ทั้งการจับบอลโด่งให้นิ่งและการสับไกด้วย แม้จะมีโชคเล็กน้อยจากการทำพลาดของผู้รักษาประตูฝ่ายตรงข้ามก็ตาม ซึ่งถ้ามองจากผลงานการทำประตู ตอนนี้เลวานดอฟสกี้ยิงในเกมลีกซีซั่นนี้ไปแล้ว 34 ลูก ถ้าคุณจะมองถึงว่าจะมีผู้เล่นจากบุนเดสลีก้าผงาดคว้าบัลลงดอร์มาครองนั้นก็คงไม่ผิดนัก

สำหรับรางวัลบัลลงดอร์ 2019 เป็นลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าของบาร์เซโลน่าคว้าไปครอง โดยเอาชนะทั้งคริสเตียโน่ โรนัลโด้ แนวรุกยูเวนตุส และเวอร์จิล ฟาน ไดค์ กองหลังตัวแกร่งของลิเวอร์พูล ซึ่งผู้เล่นของบาเยิร์น มิวนิกที่คว้าบัลลงดอร์ได้คนล่าสุดนั้นคือ คาร์ล-ไฮน์ซ รุมเมนิกเก้ ซีอีโอของบาเยิร์นในปัจจุบัน ที่เคยคว้าลูกบอลทองคำได้เมื่อปี 1981

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image