‘ซีดาน’ ปลื้มพาชุดขาวซิวแชมป์ลีกรอบ 3 ปี ‘รามอส’ ปากหวานอยากให้คุมทีมไปนานๆ

Photo : AFP

ซีดาน ปลื้มพาชุดขาวซิวแชมป์ลีกรอบ 3 ปี ‘รามอส’ ปากหวานอยากให้คุมทีมไปนานๆ

“ราชันชุดชาว” รีล มาดริด คว้าแชมป์ลาลีก้า สเปน เป็นครั้งแรกในรอบ 3 ปีได้สำเร็จ หลังเปิดบ้านชนะบียาร์รีล 2-1 เมื่อคืนวันที่ 16 กรกฎาคม ขณะเดียวกัน “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ทีมคู่ปรับแย่งแชมป์นั้นพลาดท่าแพ้คาถิ่นต่อโอซาซูน่าบุกชนะ 1-2

ผลการแข่งขันนัดนี้เป็นการคว้าชัยชนะทั้ง 10 นัดของรีล มาดริด นับตั้งแต่การแข่งขันลาลีก้า สเปน หวนเตะในเดือนมิถุนายนเป็นต้นมา หลังระงับหนีโควิด-19 ไปราว 3 เดือน โดยจบเกมนี้ รีล มาดริด เก็บเพิ่มเป็น 86 คะแนนจาก 37 นัด ทิ้งห่าง 7 แต้ม เหลือการแข่งขันเพียงแมตช์เดียว ทัพชุดขาวจึงคว้าแชมป์แน่นอนแล้ว

ซีเนอดีน ซีดาน ผู้จัดการทีมราชันชุดขาว ที่เพิ่งหวนกลับมาคุมเป็นรอบที่ 2 เมื่อเดือนมีนาคม 2019 เปิดใจว่า นี่คือหนึ่งในวันที่เขามีความสุขมากที่สุดครั้งหนึ่งในเส้นทางอาชีพ หลังจากช่วงเวลาหยุดเตะไป 3 เดือน ทุกอย่างที่เกิดขึ้นนั้นยอดเยี่ยม การประสบความสำเร็จนี่เป็นสิ่งที่เหลือเชื่อสุดสุด ซึ่งนักเตะทุกคนต่างลงไปสู้ในสนามเพื่อสิ่งนี้ แน่นอนว่าตนก็ทำหน้าที่ในส่วนของตัวเอง แต่เหล่านักกีฬาคือคนที่ลงสนามด้วยความเชื่อมั่นในสิ่งที่พวกเขาทำอยู่อย่างเต็มเปี่ยม

ด้านเซร์คิโอ้ รามอส กองหลังกัปตันทีมราชันชุดขาวกล่าวยกย่องซีดานว่าเป็นคนที่เข้ามายกระดับทีมอย่างแท้จริง ทุกๆ คนในสโมสรต่างให้ความเชื่อถือในกุนซือคนนี้ ซึ่งนายใหญ่ก็ให้ความเชื่อมั่นในตัวนักเตะเช่นกัน โดยแข้งรีล มาดริดทุกคนหวังจะให้ซีดานอยู่คุมทีมที่นี่ไปอีกนานๆ

Advertisement

“การคว้าแชมป์เป็นรางวัลตอบแทนความทุ่มเทอย่างหนักของทุกคน ในช่วงหวนเตะหลังล็อกดาวน์พวกเราตั้งเป้าคว้าชัยชนะให้ได้ทุกนัด ตอนนี้ก็ทำมาได้ 10 แมตช์แล้ว จากนี้ยังเหลือเกมลีกอีก 1 เกมสุดท้ายที่รออยู่ อย่างไรก็ตามการได้ถ้วยลาลีก้าเป็นสมัยที่ 34 ของสโมสร และเป็นสมัยที่ 5 ของตัวเองนั้นทำให้ผมมีความสุขมากๆ” รามอส ระบุ

สำหรับโปรแกรมต่อไปของรีล มาดริด คือการบุกเยือนเลกาเนส ในนัดิดท้ายของศึกลาลีก้า สเปน คืนวันที่ 19 กรกฎาคมนี้ และต่อด้วยการบุกเยือน “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 โดยเลกแรกทัพชุดขาวแพ้คาถิ่นมา 1-2

“ศึกแชมเปี้ยนส์ลีกก็คือแชมเปี้ยนส์ลีก แต่ผมมีความสุขกับแชมป์ลาลีก้า สเปน มากกว่า เพราะลาลีก้าคือลีกที่มหัศจรรย์” ซีดาน กล่าว

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image