‘ยูฟ่า’ ไม่กังวลหัวหอก ‘รีล มาดริด’ ป่วยโควิด ก่อนมีคิวบู๊ ‘แมนฯ ซิตี้’ สัปดาห์หน้า

FILE PHOTO : REUTERS

ยูฟ่า ไม่กังวลหัวหอก ‘รีล มาดริด’ ป่วยโควิด ก่อนมีคิวบู๊ ‘แมนฯ ซิตี้’ สัปดาห์หน้า

“ราชันชุดขาว” รีล มาดริด สโมสรยักษ์ใหญ่ของสเปน ออกมายืนยันเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคมว่า มาเรียโน่ ดิอาซ กองหน้าวัย 26 ปี ถูกตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 และต้องแยกไปกักตัวที่บ้านเป็นเวลา 14 วัน ซึ่งเป็นกระบวนการตรวจก่อนให้นักเตะในทีมกลับเข้าแคมป์ฝึกซ้อม เพื่อเตรียมความพร้อมบุกเยือน “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัด 2 ในคืนวันที่ 7 สิงหาคมนี้ หลังเกมเลก 2 ระงับเตะมาตั้งแต่เดือนมีนาคมเนื่องจากโควิด-19 ส่วนเลกแรกนั้นรีล มาดริดพลาดท่าแพ้ในบ้านมาก่อน 1-2

“ในกระบวนการตรวจหาเชื้อโควิด-19 จากทีมแพทย์ของสโมสรที่จัดตรวจในนักเตะทีมชุดใหญ่เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาพบว่า มาเรียโน่ มีผลตรวจเป็นบวก (ติดเชื้อ) อย่างไรก็ตามนักเตะของเรามีสุขภาพร่างกายโดยรวมที่แข็งแรงดี แต่ก็ต้องทำตามมาตรการป้องกันโดยไปกักตัวที่บ้านต่อไป” รีล มาดริด ระบุในแถลงการณ์

ซีซั่นนี้ 2019-20 มาเรียโน่ ได้ลงสนามให้กับรีล มาดริด เพียง 7 นัดในทุกรายการ โดยในจำนวนนี้ลงเล่นเป็นตัวสำรองถึง 5 นัด ทำได้ 1 ประตูเท่านั้น ส่วนใหญ่ไม่ค่อยถูกใส่ชื่อแข่งขันในแต่ละแมตช์ เพิ่งจะมามีโอกาสติดทีมและลงสนามในช่วงท้ายฤดูกาล

เกมล่าสุด มาเรียโน่ ดิอาซ เพิ่งมีชื่อเป็นตัวสำรองที่ไม่ถูกใช้งาน ในเกมที่รีล มาดริดบุกเสมอเลกาเนส 2-2 ในเกมนัดสุดท้ายของศึกลาลีก้า สเปน เมื่อ 19 กรกฎาคม ซึ่งหลังจากจบเกมดังกล่าว ราชันชุดขาวปล่อยให้นักเตะกลับไปพักผ่อนกับครอบครัวหรือคนรอบข้าง จึงคาดว่ามาเรียโน่ อาจได้รับเชื้อในช่วงเวลาดังกล่าว ก่อนที่สโมสรจะเรียกตัวกลับมาตรวจร่างกายและเตรียมเข้าสู่การซ้อมอีกครั้งในช่วงต้นสัปดาห์ กระทั่งพบการติดเชื้อของนักเตะในที่สุด

Advertisement

ขณะเดียวกัน บีบีซี รายงานว่า ยูฟ่าได้ติดต่อไปยังรีล มาดริดเรียบร้อยแล้ว และจะคอยจับตาสถานการณ์ต่างๆ อย่างใกล้ชิดต่อไป แต่เชื่อว่าเหตุการณ์นี้จะไม่ส่งผลกระทบต่อภาพรวมของการแข่งขัน ที่กำลังจะเปิดฉากฟาดแข้งในเดือนสิงหาคมนี้ ส่วนแมนฯ ซิตี้ ทราบเรื่องการติดเชื้อของมาเรียโน่แล้ว แต่มีความกังวลเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image