เชลซียิ้มเลย! ‘บาเยิร์น’ แจงไม่ทุ่มซื้อ ‘ฮาเวิร์ตซ์’ ถ้าไม่ขายนักเตะหาเงินเข้าคลังก่อน

แฟ้มภาพ Reuters

‘บาเยิร์น’ แจงคงไม่ทุ่มซื้อ ‘ฮาเวิร์ตซ์’ ถ้าไม่ขายนักเตะหาเงินเข้าคลังก่อน

อูลี่ เฮอเนสส์ ประธานกิติมศักดิ์ของ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก ยืนยันว่า สโมสรของเขาล้มเลิกความสนใจคว้าตัวไค ฮาเวิร์ตซ์ มิดฟิลด์ตัวรุกของ “ห้างขายยา” ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ท่ามกลางข่าวลือที่ว่า “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี เป็นทีมเต็งจะได้ตัวกองกลางชาวเยอรมันไปครอง

ฮาเวิร์ตซ์ ในวัย 21 ปี ถือเป็นแข้งที่น่าจับตามองมากที่สุดคนหนึ่งของยุโรปในขณะนี้ โดยเขาทำผลงานกับเลเวอร์คูเซ่นไปแล้ว 45 ประตูกับ 31 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 148 นัดในทุกรายการ นับตั้งแต่ก้าวขึ้นสู่ชุดใหญ่ของทีมเมื่อเดือนกรกฎาคมปี 2016 ส่วนผลงานในซีซั่น 2019-20 จนถึงตอนนี้ ฮาเวิร์ตซ์ทำไป 17 ประตูกับ 9 แอสซิสต์ ทำให้เป็นข่าวกับทีมดังของยุโรปมากมาย ทั้งรีล มาดริดล ยูเวนตุส, แมนฯ ยูไนเต็ด และเชลซี ในขณะที่บางกระแสคาดว่าบาเยิร์นนั้นอาจโดนร่วมวงล่าตัวยอดแข้งเยอรมันเข้าทีมเช่นกัน

ทว่าล่าสุด เฮอเนสส์ ประธานกิติมศักดิ์ของบาเยิร์นออกมาระบุว่า หลังจากที่เสือใต้ทุ่มเงิน 49 ล้านยูโรคว้าเลรอย ซาเน่ ปีกชาวเยอรมันมาจากแมนฯ ซิตี้ จึงแน่นอนแล้วว่าบาเยิร์นจะไม่มีการทุ่มเงินซื้อนักเตะคนอื่นๆ อีกแล้วในปีนี้ แม้จะไม่ปฏิเสธว่าฮาเวิร์ตซ์เป็นนักเตะที่ดีมากๆ แต่ด้วยสถานการณ์โควิด-19 (ส่งผลกระทบเรื่องรายได้) ที่พวกเราใช้เงินไปแล้วเกือบ 50 ล้านยูโร จินตนาการไม่ออกเลยถึงการซื้อนักเตะค่าตัวระดับ 70-80 ล้านยูโรเพิ่มอีกคน หากไม่เราไม่ได้ขายนักเตะออกจากทีมไปก่อน

ทั้งนี้ บรรดานักเตะดังของบาเยิร์น ที่มีข่าวหนาหูว่าจะย้ายออกจากทีมในตลาดซื้อขายรอบนี้คือติอาโก้ อัลคันทาร่า ซึ่งคาดว่า บาเยิร์น ตั้งค่าตัวไว้ที่ราว 36 ล้านปอนด์ (1,431 ล้านบาท)

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image