‘เดปาย’ กร้าว ‘ลียง’ พร้อมเขี่ย ‘ยูเวนตุส’ ร่วง ชปล. เกมชี้ชะตา 7 ส.ค. นี้

เมมฟิส เดปาย ปีกซ้ายโอลิมปิก ลียง / แฟ้มภาพ AFP

เดปาย กร้าวลียงพร้อมเขี่ยยูเวนตุส ร่วง ชปล. เกมชี้ชะตา 7 ส.ค. นี้

เมมฟิส เดปาย ปีกซ้ายกัปตันทีม “โอแอล” โอลิมปิก ลียง ลั่นทีมของเขาจะเหินฟ้าไปฟาดแข้งศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัด 2 กับ “ม้าลาย” ยูเวนตุส ในคืนวันที่ 7 สิงหาคมนี้ โดยปราศจากความหวั่นกลัวใดๆ และปราบยูเวนตุสและเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้ต่อไป หลังกุมความได้เปรียบมาจากนัดแรกเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ลียงเอาชนะมาได้ก่อน 1-0

เดปาย ระบุว่า เกมนัดแรกแข้งลียงทุกคนล้วนลงสนามด้วยสปิริต ในขณะที่ยูเวนตุสเล่นไม่ดีเท่าไหร่ แต่ช่วงการแข่งขันถ้วยยุโรปที่ชะงักไปหลายเดือน ยูเวนตุสมีเล่นรายการต่างๆ สถานการณ์ของพวกเขาก็เปลี่ยนไป ขณะเดียวกันก็ทำให้ตนมีเวลาฟื้นฟูอาการบาดเจ็บเข่าจนกลับมามีส่วนร่วมกับการดวลกับทัพม้าลายได้

ปีกชาวดัตช์กล่าวว่า ยูเวนตุสมีนักเตะเก๋าประสบการณ์มากมาย บางคนก็มีประสบการณ์ในรอบชิงชนะเลิศมาแล้ว ในทางกลับกัน ลียงนั้นเต็มไปด้วยนักเตะดาวรุ่งหลายคนที่ยังไม่เคยได้สัมผัสความกดดันในรอบชิงถ้วยบิ๊กเอียร์ อย่างไรก็ตามก็ต้องมารอดูกันในวันแข่งขัน พวกเราเป็นทีมที่กระตือรือร้นสุดสุด และจะมุ่งฟาดแข้งกับพวกเขาแบบไม่มีความเกรงกลัวแน่นอน

สำหรับกฏใหม่ของแชมเปี้ยนส์ลีกแบบเฉพาะกิจในยุคโควิด จะมีการแข่งขันแบบนัดเดียวจบที่สนามกลางในโปรตุเกส ตั้งแต่รอบ 8 ทีมสุดท้ายเป็นต้นไป แต่คู่ของรอบ 16 ทีมที่ตกค้างนั้นจะเตะแบบเหย้าเยือนตามโปรแกรมเดิม ก่อนทีมชนะจะตามไปสมทบในแดนฝอยทองต่อไป ซึ่งเดปายบอกว่าการเตะแบบนัดเดียว ทำให้ทีมใดๆ ก็กลายเป็นทีมเต็งได้ เพราะรู้ดีว่าทุกอย่างขึ้นอยู่กับเกมๆ เดียว อะไรก็เกิดขึ้นได้

Advertisement

โดยผู้ชนะระหว่างลียงกับยูเวนตุสจะผ่านเข้าไปพบผู้ชนะระหว่างแมนฯ ซิตี้กับรีล มาดริดในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ซึ่งเรือใบสีฟ้าจะเปิดบ้านโม่แข้งเลก 2 ที่ตกค้างกับราชันชุดขาวในคืนวันที่ 7 สิงหาคมเช่นเดียวกัน ส่วนนัดแรกแมนฯ ซิตี้บุกชนะมาได้ก่อน 2-1

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image