ซีดาน มั่นใจไม่โดนเด้งพ้นกุนซือ หลังทำ รีล มาดริด ตกรอบ ชปล.

ซีเนอดีน ซีดาน ผู้จัดการทีมรีล มาดริด / Photo : REUTERS

ซีดาน มั่นใจไม่โดนเด้งพ้นกุนซือ หลังทำ รีล มาดริด ตกรอบ ชปล.

ซีเนอดีน ซีดาน ผู้จัดการทีมของ “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด เชื่อมั่นว่าเขาจะได้ทำหน้าที่เป็นกุนซือของทีมต่อไปในฤดูหน้าอย่างแน่นอน แม้ว่าเขาเพิ่งพาลูกทีมบุกแพ้ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-2 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัด 2 ที่เอติฮัด สเตเดียม เมื่อคืนวันที่ 7 สิงหาคม รวมสองนัดราชันชุดขาวตกรอบด้วยสกอร์รวม 2-4

ความพ่ายแพ้ดังกล่าวส่งผลให้ซีดานทำทีมตกรอบศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกในฐานะผู้จัดการทีมเป็นครั้งแรก หลังจากที่ก่อนหน้านี้ 3 ครั้ง เขาพารีล มาดริด คว้าแชมป์ได้ทั้งหมด ส่วนฤดูกาลที่แล้ว รีล มาดริด ตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายเมื่อเดือนมีนาคม 2019 เป็นเวลาเพียงไม่กี่วันก่อนที่ซีดานจะหวนกลับมาคุมทีมในอีกครั้ง โดยมีสัญญาจนถึง 30 มิถุนายน 2022

นอกจากนี้ความพ่ายแพ้ของรีลมาดริดด้วยสกอร์ 1-2 ทั้งสองนัด ทำให้ราชันชุดขาวแพ้ทั้งสองเลกในรอบน็อกเอาต์ของศึกแชมเปี้ยนส์ลีกเป็นครั้งแรก นั้บตั้งแต่เกมพ่ายลิเวอร์พูลรอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อฤดูกาล 2008-09 (แพ้ 0-1 และ 0-4)

เมื่อถูกสื่อถามว่าการตกรอบครั้งนี้จะส่งผลถึงเก้าอี้การเป็นกุนซือหรือไม่ ซีดานระบุว่า “แน่นอน ผมยังอยู่ที่นี่ ยังคงเป็นกุนซือของรีล มาดริด นอกเสียจากว่าจะมีบางสิ่งเหนือความคาดหมายเกิดขึ้น ที่จริงคุณไม่จำเป็นต้องคิดมากเลย ผมคือโค้ชของรีล มาดริด และจากนี้พวกเราทุกคนในทีมจะได้พักผ่อน และจะกลับมาอย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลหน้าต่อไป”

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image