ยูเวนตุส แถลงตั้ง ปีร์โล่ นั่งกุนซือแทน ซาร์รี่ หลังเพิ่งคุมยู-23 ได้ราว 10 วัน

Image : @juventusfcen

ยูเวนตุส แถลงตั้ง ปีร์โล่ นั่งกุนซือแทน ซาร์รี่ หลังเพิ่งคุมยู-23 ได้ราว 10 วัน

เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม “ม้าลาย” ยูเวนตุส ทีมดังในศึกกัลโช่ เซเรียอา อิตาลี ประกาศแต่งตั้งอันเดรีย ปีร์โล่ ขึ้นมาเป็นกุนซือคนใหม่ด้วยสัญญา 2 ปี หลังจากที่ปลดเมาริซิโอ ซาร์รี่ พ้นตำแหน่งผู้จัดการทีมได้เพียงไม่กี่ชั่วโมง หลังจากพายูเวนตุสตกรอบศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายด้วยฝีมือของโอลิมปิก ลียง

ก่อนหน้านี้ ปีร์โล่ ในวัย 41 ปี เพิ่งเข้ามารับหน้าทีเป็นกุนซือของยูเวนตุสชุดอายุไม่เกิน 23 ปี เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม โดยในขณะนั้นเขาบอกว่า อยากมีประสบการณ์เหมือนซีเนอดีน ซีดาน ที่คุมทีมรีล มาดริดชุดเล็กก่อนขึ้นมาทำทีมชุดใหญ่ในอนาคตต่อไป กระทั่งได้รับแต่งตั้งให้ขยับขึ้นมาทำหน้าที่ในทีมชุดใหญ่แทนที่ของซาร์รี่ที่โดนเด้งแบบกะทันหัน

โดยยูเวนตุสออกแถลงการณ์เมื่อวันที่ 8 สิงหาคมว่า สโมสรได้ตัดสินใจมอบความไว้วางใจให้ปีร์โล่ขึ้นมาเป็นหัวหน้าสำหรับทีมชุดใหญ่ หลังจากที่ก่อนหน้านี้เราได้เลือกเขาเข้ามาคุมทีมชุดยู-23 โดยการเลือกในครั้งนี้ตั้งอยู่บนพื้นฐานของความเชื่อมั่นในความเป็นผู้นำของปีร์โล่ ที่จะใช้ประสบการณ์พาทีมไล่ล่าความสำเร็จต่อไป เขาคือคนที่รู้จักสไตล์ของทีมเป็นอย่างดี เนื่องจากเคยค้าแข้งให้กับสโมสรมาก่อน และยังติดต่อกับคนในสโมสรเสมอมา

“เราเชื่อว่าปีร์โล่ถูกกำหนดชะตาสำหรับความเป็นผู้ยิ่งใหญ่ เขาเคยเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมมาก่อน ซึ่งเรามั่นใจว่าเขาจะประสบความสำเร็จแบบเดียวกันในฐานะของการเป็นโค้ช” ยูเวนตุส ระบุในแถลงการณ์

Advertisement

ในขณะที่ซาร์รี่ที่เพิ่งคุมทีมได้เพียง 1 ฤดูกาล จากสัญญาที่เคยเซ็นเอาไว้ 3 ปี เมื่อซัมเมอร์ 2019 แม้จะพาทีมคว้าแชมป์กัลโช่ เซเรียอา แต่นั่นก็ไม่เพียงพอที่จะทำให้เขาได้อยู่คุมทีมต่อ อย่างไรก็ตาม ยูเวนตุสแถลงขอบคุณซาร์รี่ที่ทำให้สโมสรคว้าแชมป์ลีกสูงสุดอิตาลีเป็นสมัยที่ 9 ติดต่อกัน

ทั้งนี้ ปีร์โล่ ค้าแข้งให้กับยูเว่ระหว่างปี 2011-2015 ลงสนาม 164 นัด ทำไป 19 ประตูกับ 38 แอสซิสต์ คว้าแชมป์กับม้าลายได้หลายรายการ เช่น กัลโช่ เซเรียอา 4 สมัย, โคปปา อิตาเลีย 1 สมัย และซุปเปอร์โคปปา อิตาเลีย 2 สมัย ซึ่งปีร์โล่อำลายูเวนตุสไปซบนิวยอร์ก ซิตี้ เอฟซี ทีมในเมเจอร์ลีก ซอกเกอร์ สหรัฐ ก่อนประกาศแขวนสตั๊ดในช่วงปลายปี 2017

โดยก่อนหน้านั้นปีร์โล่เคยลงเล่นให้กับเอซี มิลานถึง 401 นัดระหว่างปี 2001-2011 ทำได้ 41 ประตูกับ 71 แอสซิสต์ คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2 สมัย, กัลโช่เซเรียอา 2 สมัย, โคปปา อิตาเลีย 1 สมัย และซุปเปอร์โคปปา อิตาเลีย 1 สมัย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
บุฟฟ่อน แซวทำตัวไม่ถูก ปีร์โล่ อดีตเพื่อนร่วมทีมกลายเป็นเจ้านายที่ ยูเวนตุส
ด่วน! ยูเว่ แถลงปลด ซาร์รี่ พ้นเก้าอี้กุนซือ หลังร่วง16ทีมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก
ตำนานคัมแบ๊ก! ‘ยูเวนตุส’ แถลงตั้ง ‘ปีร์โล่’ นั่งแท่นคุมทีมม้าลายชุดยู-23

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image