มุลเลอร์เชียร์ เลวานดอฟสกี้ โชว์เหนือสยบ เมสซี่ ในศึก ชปล. รอบ 8 ทีมสุดท้าย

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ศูนย์หน้าตัวของบาเยิร์น มิวนิก / Photo : REUTERS

มุลเลอร์เชียร์ เลวานดอฟสกี้ โชว์เหนือสยบ เมสซี่ ในศึก ชปล. รอบ 8 ทีมสุดท้าย

โธมัส มุลเลอร์ แข้งตัวรุกของ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก ออกโรงเชียร์เพื่อนร่วมทีมอย่างโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ศูนย์หน้าตัวเก่งชาวโปแลนด์ ให้ระเบิดฟอร์มเก่งสยบ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ที่นำโดยสตาร์ดังอย่างลิโอเนล เมสซี่ ยอดแข้งชาวอาร์เจนไตน์ ในเกมที่ทั้งสองทีมต้องโม่แข้งในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายแบบนัดเดียวจบ คืนวันที่ 14 สิงหาคม เวลา 02.00 น. (เช้ามืดวันที่ 15 ส.ค. ตามเวลาประเทศไทย)

เลวานดอฟสกี้ เพิ่งทำ 2 ประตูกับ 2 แอสซิสต์ช่วยให้บาเยิร์นเปิดบ้านอัดเชลซี 4-1 ในการแข่งขันรอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อคืนวันที่ 8 สิงหาคม ทำให้เลวานดอฟสกี้ยิงไปแล้ว 13 ประตูกับ 4 แอสซิสต์ในศึกแชมเปี้ยนส์ลีกซีซั่นนี้ ส่วนเมสซี่ ทำไป 1 ประตูพร้อมคว้าแมน ออฟ เดอะ แมตช์ในเกมปราบนาโปลี 3-1 ในวันเดียวกัน รวมผลงานในถ้วยบิ๊กเอียร์ฤดูกาลนี้ทำไป 2 ประตูกับ 3 แอสซิสต์ แม้สถิติจะเป็นรองแต่เมสซี่คือนักเตะที่มีอิทธิพลกับเกมของบาร์ซ่ามากที่สุดคนหนึ่งในทีม

เมื่อมุลเลอร์ถูกสื่อถามว่าระหว่างเลวานดอฟสกี้กับเมสซี่ ใครคือแนวรุกที่มีความอันตรายรอบด้านมากกว่ากันในเวลานี้ โดยมุลเลอร์หนุนหัวหอกเพื่อนร่วมทีมให้ใช้ผลงานในสนามในเกมรอ 8 ทีมสุดท้ายเป็นคำตอบ

“เดี๋ยวเราจะได้เห็นกันในแมตช์วันศุกร์นี้ เลวานดอฟสกี้จะเป็นคนตอบคำถามให้เห็นเอง แน่นอนว่าเมสซี่ทำผลงานได้ดีเช่นกัน แต่ก็ขึ้นอยู่กับเลวานดอฟสกี้และพวกเราที่จะตอบคำถามในนี้ ว่าเลวานดอฟสกี้คือคนที่เจ๋งกว่า” มุลเลอร์กล่าว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image