ยูฟ่ายกเลิกแมตช์คัด ชปล.ก่อนเตะ 2 ชั่วโมง หลังเจอแข้งติดโควิดรายที่ 2

REUTERS/Eric Gaillard/File Photo

ยูฟ่ายกเลิกแมตช์คัด ชปล.ก่อนเตะ 2 ชั่วโมง หลังเจอแข้งติดโควิดรายที่ 2

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ประกาศเมื่อวันที่ 11 สิงหาคม ว่า ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบคัดเลือก ฤดูกาล 2020-21 คู่ระหว่างเคเอฟ ดรีต้า และลินฟีลด์ ที่เมืองนียง ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งกำหนดแข่งขันในวันดังกล่าวถูกยกเลิกแล้ว ก่อนเวลาคิกออฟเพียง 2 ชั่วโมง หลังจากตรวจพบนักเตะสโมสรเคเอฟ ดรีต้า จากโคโซโว ติดเชื้อไวรัส “โควิด-19” เป็นรายที่ 2

ยูฟ่าระบุว่า หลังจากผลตรวจนักเตะรายที่ 2 เป็นบวก หน่วยงานสาธารณสุขของสวิตเซอร์แลนด์ก็ตัดสินใจสั่งให้ผู้เล่นและสต๊าฟโค้ชทีมเคเอฟ ดรีต้า ทั้งทีมเข้ารับการกักตัวทันที เนื่องจากสัมผัสใกล้ชิดกับบุคคลที่ผลตรวจเป็นบวก

ข่าวระบุว่า นักเตะรายแรกถูกตรวจพบว่าป่วยเป็นโควิด 1 วันก่อนเกมเตะกับอินเตอร์ เอสคัลเดส เมื่อวันเสาร์ที่ 8 สิงหาคม ส่วนนักเตะรายที่ 2 ผลตรวจเมื่อสัปดาห์ก่อนไม่พบเชื้อ แต่ล่าสุดในวันจันทร์ที่ 11 สิงหาคม ผลตรวจเป็นบวก ขณะที่ทั้งทีมทำการตรวจหาเชื้อโควิดก่อนเดินทางไปยังสวิตเซอร์แลนด์ และไม่พบเชื้อแต่อย่างใด

ทั้งนี้ คณะกรรมการฝ่ายวินัยและควบคุมของยูฟ่าจะพิจารณาอีกครั้งว่าจะกำหนดการแข่งขันแมตช์ที่ยกเลิกไปใหม่อีกครั้งเมื่อใด โดยตามระเบียบของยูฟ่ากำหนดว่า ทีมใดๆ จะต้องมีนักกีฬาสุขภาพดีพร้อมลงสนามรวม 13 คน รวมผู้รักษาประตู 1 คน จึงจะอนุญาตให้ทำการแข่งขันได้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image