ลิเวอร์พูลเปิดฉากทาบซื้อ ติอาโก้ บาเยิร์นตั้งค่าตัวกว่า 1 พันล้าน

ติอาโก้ อัลคันทาร่า / แฟ้มภาพ AFP

ลิเวอร์พูลเปิดฉากทาบซื้อ ติอาโก้ บาเยิร์นตั้งค่าตัวกว่า 1 พันล้าน

บิลด์ สื่อในประเทศเยอรมนี รายงานว่า “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ได้เปิดฉากเจรจากับ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก อย่างเป็นทางการแล้ว ถึงความเป็นไปได้ในการซื้อตัวติอาโก้ อัลคันทาร่า มิดฟิลด์ชาวสเปนวัย 29 ปีมาค้าแข้งในถิ่นแอนฟิลด์

ก่อนหน้านี้ คาร์ล-ไฮน์ซ รุมเมนิกเก้ ซีอีโอของเสือใต้ ยอมรับว่าติอาโก้ มีโอกาสย้ายออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ ขณะที่เหลือสัญญากับบาเยิร์นจนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2021 เนื่องจากนักเตะกำลังมองหาความท้าทายใหม่ๆ หลังอยู่กับบาเยิร์นมา 7 ปี คว้าแชมป์บุนเดสลีก้า 7 สมัย

ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวคนดังชาวอิตาลีที่มีความน่าเชื่อถือสูง รายงานว่า ลิเวอร์พูลได้ติดต่อกับบาเยิร์นแล้วสำหรับดีลซื้อติอาโก้ ซึ่งนักเตะมีใจอยากย้ายมาค้าแข้งกับหงส์ด้วย อย่างไรก็ตามบาเยิร์นยังยืนยันว่าไม่ต้องการปล่อยนักเตะในราคาที่ต่ำกว่า 30 ล้านยูโรหรือราว 27 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,100 ล้านบาท) จึงขึ้นอยู่กับลิเวอร์พูลว่าจะยอมข่ายเพื่อปิดดีลหรือไม่

ขณะเดียวกัน “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็เป็นทีมที่จับตามองติอาโก้อยู่เช่นกัน เนื่องจากเป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่แมนฯ ซิตี้ เคยเป็นคนเซ็นติอาโก้เข้าสู่ทีมบาเยิร์น มิวนิก เมื่อปี 2013 สมัยเป็นนายใหญ่ในถิ่นอัลลิอันซ์ อารีนา

Advertisement

สำหรับผลงานในฤดูกาลนี้ ติอาโก้ ลงสนามให้บาเยิร์นไป 36 นัดในทุกรายการ ทำได้ 3 ประตูกับ 2 แอสซิสต์ รวมผลงานทั้งหมดจนถึงปัจจุบัน ลงเล่น 231 นัด ทำได้ 31 ประตูกับ 37 แอสซิสต์ คว้าแชมป์บุนเดสลีก้าได้ทั้งหมด 7 สมัยติด และแชมป์เดเอฟเบ โพคาล 4 สมัย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image