‘ลูกากู’ หวังพาอินเตอร์แชมป์ยูโรป้า ปลอบ แมนฯยู ทำดีแล้วแม้ตกรอบรอง

โรเมลู ลูกากู กองหน้าอินเตอร์ มิลาน / Photo : REUTERS

ลูกากู หวังพาอินเตอร์แชมป์ยูโรป้า ปลอบผีแดงทำดีแล้วแม้ตกรอบรอง

โรเมลู ลูกากู กองหน้าของ “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน ตั้งเป้าพาต้นสังกัดคว้าแชมป์ยูฟ่า ยูโรป้าลีก 2019-20 ให้ได้ หลังจากยิงคนเดียว 2 ประตูช่วยให้อินเตอร์ถล่มชัคตาร์ โดเนตส์ 5-0 ในรอบรองชนะเลิศที่แมร์เคอร์ สปีล-อารีนา สนามกลางในเมืองดุสเซลดอร์ฟ ประเทศเยอรมนี เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม

ลูกากู ยังกลายเป็นนักเตะคนแรกในประวัตศาสตร์ของศึกยูโรป้าลีกหรือยูฟ่าคัพ ที่ยิงประตูในทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวได้ 10 นัดติดต่อกัน เมื่อนับผลงานการลงสนามในถ้วยนี้ต่อจากสมัยที่เขาค้าแข้งกับเอฟเวอร์ตัน ขณะเดียวกันลูกากูยิงไปแล้ว 33 ประตูจากการลงสนาม 50 นัดในทุกรายการของซีซั่นนี้ นับตั้งแต่ย้ายจากแมนฯ ยูไนเต็ดมาร่วมทีมอินเตอร์ มิลานเมื่อเดือนสิงหาคม 2019

ลูกากู เปิดใจหลังจบเกมว่า นี่เป็นผลที่มาจากการฝึกฝนอย่างหนักในแคมป์เล็กๆ ของพวกเรา ทุกคนในทีมต่างพยายามกันอย่างเต็มที่และทำผลงานได้ดีมาก ส่วนประเด็นทำลายสถิติก็เป็นเรื่องที่ดี แต่ในท้ายที่สุดแล้วอินเตอร์มาที่นี่เพื่อคว้าแชมป์ แต่ทีมที่เราต้องเจอนั้นก็ถือเป็นทีมเต็งเหมือนกัน

สำหรับอินเตอร์ จะเข้าไปพบกับเซบีย่า ในรอบชิงชนะเลิศของศึกยูโรป้าลีกในคืนวันที่ 21 สิงหาคมนี้ ซึ่งทีมจากสเปนเป็นฝ่ายปราบแมนฯ ยูไนเต็ด 2-1 ในรอบรองชนะเลิศมา ทำให้ลูกากูอดดวลกับอดีตต้นสังกัดของตัวเองไปอย่างน่าเสียดาย

Advertisement

อย่างไรก็ตาม ลูกากู ชื่นชมว่าแมนฯยูไนเต็ด พยายามทำผลงานในฤดูกาล 2019-20 ได้ดีแล้ว ทั้งในส่วนการคุมทีมของโอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ หรือนักเตะหลายๆ คนที่โชว์ฟอร์มได้ดีตามคาด ทั้งเมสัน กรีนวู้ด กำลังยกระดับฟอร์มได้ดี ขณะที่อองโตนี่ มาร์ซิยาล และมาร์คัส แรชฟอร์ด ก็ผลงานเยี่ยมเช่นกัน มีความสุขแทนพวกเขาเหมือนกัน และเชื่อว่าแมนฯยูไนเต็ดจะมีฤดูกาลที่ดีในซีซั่นหน้าแน่นอน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image