‘ดิ มาเรีย’ ลุ้นพา ‘เปแอสเช’ สร้างประวัติศาสตร์ ลั่นรอบชิงเจอได้หมด ‘บาเยิร์น-ลียง’

อังเคล ดิ มาเรีย - เนย์มาร์ / Photo REUTERS

ดิ มาเรีย ลุ้นพา เปแอสเช สร้างประวัติศาสตร์ ลั่นรอบชิงเจอได้หมด บาเยิร์น-ลียง

อังเคล ดิ มาเรีย ปีกของ “เปแอสเช” ปารีส แซงต์แชร์แมง ยกย่องเพื่อนร่วมทีมทุกคนที่ทุ่มเทกันจนสามารถพาต้นสังกัดเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกได้เป็นครั้งแรกของสโมสร หลังจากเอาชนะแอร์เบ ไลป์ซิก 3-0 ในการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ ศึกแชมเปี้ยนส์ลีก ที่เอสตาดิโอ ดา ลุซ สนามกลางในกรุงลิสบอน ประเทศโปรตุเกส เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม

สำหรับเกมนี้ ดิ มาเรีย คว้ารางวัลแมน ออฟ เดอะ แมตช์ ไปครอง หลังโชว์ฟอร์มยิงเอง 1 ประตู พร้อมแอสซิสต์อีก 2 ครั้งให้มาควินญอสและฆวน เบร์นาต ซัลโวตุงตาข่าย ช่วยให้เปแอสเชทะยานเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ รอพบผู้ชนะระหว่าง “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก หรือ “โอแอล” โอลิมปิก ลียงในคืนวันที่ 23 สิงหาคมต่อไป

“พวกเราทุกคนมุ่งทำงานอย่างหนักตลอดทั้งเกม และทำผลงานออกมาได้ดีมากๆ แสดงให้เห็นแล้วว่าทำไมถึงคู่ควรกับการมาถึงจุดนี้ ไม่สำคัญแล้วว่าในรอบชิงชนะเลิศจะได้เจอกับบาเยิร์นหรือลียง เพราะพวกเราจะทุ่มเทกันแบบสุดตัวแน่นอน” ดิ มาเรีย กล่าว

ปีกชาวอาร์เจนไตน์ เผยอีกว่า ทุกคนในทีมต่างมีความสุขกันมากๆ เพราะนี่คือการเข้าชิงแชมเปี้ยนส์ลีกครั้งแรกของสโมสร พวกเราต้องการสร้างประวัติศาสตร์ให้กับสโมสร โดยทำสำเร็จในเบื้องต้นแล้วในค่ำคืนนี้กับการเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญมากๆ และจำเป็นต้องคว้าชัยให้ได้อีกครั้งเพื่อทำให้ความฝันกลายเป็นจริง ประวัติศาสตร์อยู่ห่างจากเราแค่เพียงก้าวเดียวแล้ว

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image