แฟนบอลหวั่น เนย์มาร์ ชวดเล่นรอบชิง ชปล. เหตุแลกเสื้อแข้งไลป์ซิกหลังจบเกม

เนย์มาร์ แนวรุกปารีส แซงต์แชร์แมง / Photo : REUTERS / AP

แฟนบอลหวั่น เนย์มาร์ ชวดเล่นรอบชิง ชปล. เหตุแลกเสื้อแข้งไลป์ซิกหลังจบเกม

บรรดาแฟนบอลของ “เปแอสเช” ปารีส แซงต์แชร์แมง ต่างเป็นกังวลว่า เนย์มาร์หัวหอกชาวบราซิเลียน จะชวดลงสนามช่วยต้นสังกัด ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบชองชนะเลิศ ในคืนวันที่ 23 สิงหาคมนี้ เนื่องจากไปแลกเสื้อกับมาร์เซล ฮัลสเท่นแบร์ก แนวรับของแอร์แบ ไลป์ซิก หลังจบเกมรอบรองชนะเลิศ ด้วยชัยชนะของเปแอสเช 3-0 เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม

เดิมทีในช่วงที่สถานการณ์ปกติ การแลกเสื้อเป็นธรรมเนียมที่สามารถเกิดขึ้นได้ แต่ในสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 นี้ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ได้ออกมาตรการรับมือและป้องกันการติดเชื้อไวรัส ทั้งการเตะสนามกลางแบบปิดไร้ผู้ชม, มีการตรวจหาเชื้อในนักเตะและบุคลากรของสโมสรต่างๆ รวมถึงสื่อ หรือการให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องสวมหน้ากากอนามัยเพื่อป้องกัน

ขณะเดียวกัน อีกหนึ่งในคำแนะนำเลี่ยงเชื้อไวรัส คือขอให้นักเตะงดพูดคุยหรือมีปฏิสัมพันธ์กับผู้เล่นฝ่ายตรงข้าม ขอให้งดการแลกเสื้อระหว่งานักเตะทั้งสองทีมด้วย

เอกสารของยูฟ่าไม่ได้ระบุชัดเจนว่าการละเมิดคำแนะนำแลกเสื้อนั้นจะเป็นอย่างไร เพียงแต่ชี้แจงไว้กว้างๆ ว่าการไม่ปฏิบัติตามคำแนะนำที่กำหนดไว้ ยูฟ่าอาจนำไปพิจารณาเกี่ยวกับมาตรการทางวินัยของพวกเขาต่อไปเท่านั้น

Advertisement

แฟนบอลของเปแอสเชบางส่วนนั้นหวั่นใจว่า การลงโทษแบนนั้นอาจรวมอยู่ในข่ายพิจารณาของยูฟ่า หรือบางทีอาจถูกสั่งให้กักตัวเพื่อสังเกตอาการเป็นเวลา 14 วัน ซึ่งส่งผลให้เนย์มาร์พลาดการลงสนามในเกมรอบชิงชนะเลิศวันอาทิตย์นี้ ซึ่งเป็นแมตช์ที่สำคัญที่สุดแตช์หนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์สโมสร ที่เข้ามาถึงรอบชิงชนะเลิศศึกแชมเปี้ยนส์ลีกได้เป็นครั้งแรก และลุ้นคว้าถ้วยบิ๊กเอียร์ไปประดับหน้าประวัติศาสตร์ของสโมสร

โดยแฟนบอลเปแอสเช ต่างโพสต์ทวิตเตอร์แสดงความเห็นเกี่ยวกับการแลกเสื้อที่เสี่ยงต่อการโดนแบนจากรอบชิงชนะเลิศไว้มากมาย เช่น
-เนย์มาร์แลกเสื้อหลังจบเกม… นั่นเป็นหนึ่งในสิ่งที่ยูฟ่าแบนไว้หรือเปล่า? ไม่อยากให้เป็นแบบนั้นเลย
-เอ่อ เนย์มาร์ เพิ่งแลกเสื้อหลังจบเกม นั่นหมายความว่าเขาจะโดนแบนอัตโนมัติ 1 เกมหรือเปล่า นี่ไม่ใช่ตัวอย่างท่ดีเท่าไหร่เมื่อพิจารณาถึงสิ่งที่เป็นไปเกี่ยวกับโควิด-19
-เนย์มาร์ จะพลาดลงสนามในรอบชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีก เพราะแลกเสื้อจริงๆ หรอ
-ผมจะโกรธมากๆ แน่ หากเนย์มาร์โดนแบนจากรอบชิงเพราะแลกเสื้อ! เป็นต้น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image