‘โกมัน’ ยิ้มร่าพา บาเยิร์น ซิวถ้วย ชปล. เผยแอบเสียดายแทน ‘ปารีส’ ทีมบ้านเกิด

Photo - AFP

โกมัน ยิ้มร่าพา บาเยิร์น ซิวถ้วย ชปล. เผยแอบเสียดายแทน ‘ปารีส’ ทีมบ้านเกิด

คิงสลี่ย์ โกมัน ปีกซ้ายวัย 24 ปี เผยว่ามีความสุขสุดสุด หลังซัดประตูชัยให้ต้นสังกัด “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก เฉือนชนะ “เปแอสเช” ปารีส แซงต์แชร์แมง 1-0 ในรอบชิงชนะเลิศศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2019-20 ที่สนามเอสตาดิโอ ดา ลุซ ในประเทศโปรตุเกส เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม

โดยบาเยิร์นได้ประตูชัยจากจังหวะที่ แซร์จ นาบรี้ หักบอลเข้าในไปติดบล็อกไหลมาเข้าทาง โยชัว คิมมิช ตักหยอดไปเสาไกลมาถึง คิงสลี่ย์ โกมัน โขกย้อนทางตุงตาข่ายสุดสวย ในนาทีที่ 59 ช่วยให้บาเยิร์นคว้าถ้วยบิ๊กเอียร์เป็นสมัยที่ 6 ของสโมสร พร้อมกับสถิติสุดหรู ชนะรวดทุกเกมตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่มจนถึงรอบชิงชนะเลิศ และยังเป็นการคว้า “ทริปเปิลแชมป์” ในฤดูกาลนี้อย่างยิ่งใหญ่ หลังจากก่อนหน้านี้คว้าแชมป์บุนเดสลีก้า และถ้วยเดเอฟเบ โพคาล มาก่อนแล้ว

โกมัน ปีกชาวฝรั่งเศสของบาเยิร์น ผู้คว้ารางวัลแมน ออฟ เดอะ แมตช์ในเกมนี้ไปครอง เปิดใจว่า มันเป็นอะไรที่วิเศษมากๆ มีความสุขสุดสุด แต่ก็รู้สึกเสียใจแทนปารีสอยู่นิดหน่อย เพราะพวกเขาก็มีเส้นทางที่ยอดเยี่ยม เราควรให้ความเคารพกับสิ่งที่เปแอสเชได้ทำผลงานเอาไว้ เกมนี้บาเยิร์นพยายามโยนความกดดันใส่ปารีส ทำให้พวกเขาต้องอาศัยจังหวะสวนกลับเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งสิ่งสำคัญในเกมนี้คือการที่พวกเราไม่เสียประตู เพราะปารีสก็เล่นเกมนี้ได้ดีมากๆ แมตช์นี้ถือเป็นนัดชิงชนะเลิศยอดเยี่ยมจริงๆ

“ออปต้าโจ” เว็บไซต์รวบรวมสถิติชื่อดังของวงการลูกหนัง ระบุว่า ผลงานชนะรวดในทัวร์นาเมนต์บิ๊กเอียร์นี้ ทำให้บาเยิร์นกลายเป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์ของศึกยูโรเปี้ยนคัพและยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ที่คว้าชัยชนะได้ 100 เปอร์เซ็นต์ (11 นัดรวด) ตลอดการแข่งขันหนึ่งซีซั่นตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่มมาจนถึงรอบชิงชนะเลิศ โดยตลอดเส้นทางของพวกเขานั้นผ่านทีมดังๆ มามากมาย เช่น ท็อตแนม ฮอตสเปอร์, เชลซี, บาร์เซโลน่า, ลียง และปารีส แซงต์แชร์แมง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image