เมสซี่ประกาศขอแยกทางบาร์ซ่า ผี-เรือหูผึ่งพร้อมทุ่มระห่ำค่าฉีกสัญญา

(Photo by Manu Fernandez / POOL / AFP)

เมสซี่ประกาศขอแยกทางบาร์ซ่า ผี-เรือหูผึ่งพร้อมทุ่มระห่ำค่าฉีกสัญญา

เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม บาร์เซโลน่า ทีมดังแห่งลาลีก้า สเปน ยืนยันกับสื่อว่า ลิโอเนล เมสซี่ แข้งซุปเปอร์สตาร์ชาวอาร์เจนไตน์ ได้ให้ทนายความส่งโทรสารข้อความไปยังสโมสร แจ้งว่าต้องการยกเลิกสัญญาค้าแข้งกับทีม หรือใช้สิทธิในการจ่ายค่าฉีกสัญญา หลังจากเล่นให้สโมสรเดียวมาตลอดนับตั้งแต่เข้าสังกัดอคาเดมีฟุตบอล “ลา มาเซีย” ของบาร์ซ่า เมื่อปี 2003

อย่างไรก็ตาม บาร์ซ่ายืนยันหนักแน่นว่า การขอยกเลิกสัญญาดังกล่าวเป็นความต้องการจากฝั่งเมสซี่ฝ่ายเดียว ขณะที่สโมสรมีเจตนาจะให้เขาอยู่เล่นกับทีมต่อไปจนหมดสัญญาในเดือนมิถุนายนปีหน้า

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือหนาหูว่า เมสซี่ไม่พอใจการทำทีมของกิเก้ เซเตียน กุนซือบาร์ซ่าที่เพิ่งโดนปลด รวมถึงไม่ชอบใจการบริหารงานของบอร์ดชุดปัจจุบัน ซึ่งไม่ช่วยแก้ปัญหาฟอร์มการเล่นที่ตกต่ำของทีมอย่างต่อเนื่อง โดยฟางเส้นสุดท้ายคือการตกรอบรองชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ด้วยการปราชัยให้บาเยิร์น มิวนิค ยับเยิน 2-8 ซึ่งเป็นการพ่ายแพ้ที่ย่อยยับที่สุดในประวัติศาสตร์การเล่นถ้วยยุโรปของทีม

ด้าน “เดปอร์เตส กวาโตร” สื่อท้องถิ่นของสเปน รายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมขยับตัวติดต่อตัวแทนของเมสซี่ทันทีหลังทราบข่าวดังกล่าว โดยตลาดซื้อขายรอบนี้ แมนฯยูยังนิ่งมากเมื่อเทียบกับคู่แข่งทีมอื่นๆ และยังเชื่อว่าเมสซี่น่าจะเป็นกำลังสำคัญให้ทีมได้ แม้จะอายุปาเข้าไป 33 ปีแล้วก็ตาม

Advertisement

ขณะที่ “อีเอสพีเอ็น” รายงานว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นอีกทีมที่สนใจทุ่มเงินคว้าเมสซี่ร่วมทีม แม้ว่าเขาจะมีค่าฉีกสัญญามหาศาลถึง 700 ล้านยูโร (25,900 ล้านบาท) ก็ตาม

นอกจากนี้ยังมีอินเตอร์ มิลาน ทีมดังของกัลโช่ เซเรียอา อีกทีม ที่ตกเป็นข่าวสนใจแข้งต่างดาวรายนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image