เปิดเงื่อนไขอู้ฟู่เรือเสนอสัญญาเมสซี่ เล่นในพรีเมียร์ 3 ปี ไปนิวยอร์ก 2 ปี เลี่ยงผิดกฎการเงิน

ลิโอเนล เมสซี่ (Photo by Josep LAGO / AFP)

เปิดเงื่อนไขอู้ฟู่เรือเสนอสัญญาเมสซี่ เล่นในพรีเมียร์ 3 ปี ไปนิวยอร์ก 2 ปี เลี่ยงผิดกฎการเงิน

หนังสือพิมพ์ “สปอร์ต” สื่อกีฬาแคว้นกาตาลุนญ่า รายงานว่า ลิโอเนล เมสซี่ แข้งซุป’ตาร์บาร์เซโลน่าที่เพิ่งประกาศขอแยกทางกับต้นสังกัดที่อยู่มาตั้งแต่สมัยเป็นแข้งเยาวชน ได้รับข้อเสนอจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นสัญญา 5 ปี มูลค่า 500 ล้านยูโร (18,500 ล้านบาท) โดยแจกแจงรายละเอียดว่า เฉพาะค่าเหนื่อยอย่างเดียว เมสซี่จะได้ตกปีละ 50 ล้านยูโร (1,850 ล้านบาท) โดยจะอยู่เล่นให้เรือใบสีฟ้า 3 ปี จากนั้นย้ายไปเล่นให้นิวยอร์ก ซิตี้ เอฟซี ทีมน้องของซิตี้ ในเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐอเมริกา อีก 2 ปี ซึ่งตอนย้ายไปร่วมทีมนิวยอร์ก ซิตี้ เอฟซี นั้น เมสซี่จะได้โบนัสเพิ่มเติมอีก 250 ล้านยูโร (9,250 ล้านบาท) ส่งผลให้ดีลการย้ายจากบาร์ซ่าในครั้งนี้ เมสซี่จะได้รับค่าตอบแทนมหาศาลถึง 750 ล้านยูโร (27,750 ล้านบาท) ในระยะเวลา 5 ปี

ส่วนสาเหตุที่ต้องระบุเงื่อนไขซับซ้อนดังกล่าว ก็เพราะแมนฯซิตี้ต้องการเลี่ยงไม่ให้ทีมทำผิดกฎควบคุมการเงิน หรือ “ไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์” ของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ที่เคยมีปัญหาจนโดนลงโทษแบนห้ามร่วมแข่งขันฟุตบอลถ้วยยุโรปเป็นเวลา 2 ปี ก่อนจะอุทธรณ์โทษสำเร็จในเวลาต่อมา

ด้านหนังสือพิมพ์ “เดลี่ เมล” ของอังกฤษ รายงานว่า แมนฯซิตี้หวังยื่นข้อเสนอมูลค่า 89.5 ล้านปอนด์ (3,670 ล้านบาท) พร้อมกาเบรียล เชซุส กองหน้าชาวบราซิเลียน, แบร์นาร์โด ซิลวา กองกลางชาวโปรตุเกส และเอริก การ์เซีย แบ๊กชาวสเปน รวม 3 คน เป็นข้อแลกเปลี่ยนเพื่อขอซื้อเมสซี่

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image