สื่อนอกจับตาบาร์ซ่าจะลงโทษเมสซี่ฐานเบี้ยวซ้อม + ไม่ยอมตรวจโควิดหรือไม่

แฟนบอลรุ่นเยาว์ของบาร์เซโลน่า นั่งเศร้าหลังไปรอลิโอเนล เมสซี่ หน้าสนามซ้อม แต่เจ้าตัวไม่ไป (Photo by Pau BARRENA / AFP)

สื่อนอกจับตาบาร์ซ่าจะลงโทษเมสซี่ฐานเบี้ยวซ้อม + ไม่ยอมตรวจโควิดหรือไม่

สื่อยุโรปกำลังจับตาสถานการณ์ความขัดแย้งระหว่างลิโอเนล เมสซี่ แข้งดังชาวอาร์เจนไตน์ กับบาร์เซโลน่า ต้นสังกัด อย่างใกล้ชิด เนื่องจากบาร์ซ่ากำลังพิจารณาลงโทษแข้งเทพวัย 33 ปี หลังจากไม่ยอมไปรายงานตัวเข้าแคมป์ฝึกซ้อมกับกุนซือใหม่ โรนัลด์ คูมัน เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม รวมถึงเบี้ยวไม่ไปรับการตรวจเชื้อ “โควิด-19” จนเป็นข่าวฮือฮามาก่อนหน้านี้ด้วย

การแสดงท่าทีต่อต้านชัดเจนของเมสซี่เพื่อบีบให้สโมสรยอมปล่อยตัวเขาย้ายทีม ตามที่ได้ยื่นหนังสือขอยกเลิกสัญญาที่เหลืออีก 1 ปีไปก่อนหน้านี้ สื่อระบุว่า ต่อให้เมสซี่ไปปรากฏตัวที่สนามซ้อมจริงๆ ก็ไม่สามารถซ้อมได้อยู่ดี เพราะเขายังไม่ได้ตรวจเชื้อโควิด

มักซิมิเลียโน่ เบียงคุชชี่ คุชชิตตินี่ ญาติของเมสซี่ ให้สัมภาษณ์สื่อเรียกร้องให้บาร์ซ่ายอมอนุญาตให้แข้งดังย้ายไปแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตามที่มีข่าวลือหนาหู โดยบอกว่า ตอนนี้เมสซี่เจอที่ที่เขาจะเล่นฟุตบอลได้อย่างมีความสุขแล้ว ถ้าเขายังแฮปปี้กับบาร์ซ่าก็คงไม่คิดย้ายไปไหน แต่ตอนนี้เขาอยากมองหาทิศทางใหม่ๆ แล้ว ซึ่งเป็นสิทธิของเจ้าตัว ซึ่งซิตี้เป็นทีมที่เหมาะสมกับเขา อีกทีมคือ ปารีส แซงต์แชร์แมง

อย่างไรก็ตาม สื่อท้องถิ่นของอาร์เจนตินา รายงานก่อนหน้านี้ว่า เมสซี่อาจกลับลำ ตัดสินใจอยู่กับทีมต่อก็เป็นได้

Advertisement

ทั้งนี้ คาดว่าสองฝ่ายต้องสู้กันทางกฎหมายอีกยาว เนื่องจากทนายของเมสซี่ตีความว่า เมสซี่มีสิทธิขอย้ายทีมฟรีตามสัญญาเดิมคือ ต้องยื่นเรื่องภายในวันที่ 10 มิถุนายน แต่สถานการณ์โควิดทำให้เดดไลน์ดังกล่าวไม่มีผล ขณะที่บาร์ซ่าและลาลีก้ายืนยันว่า ต้องยึดตามเงื่อนไขเดิม และถ้าจะย้ายทีม ก็ต้องมีค่าฉีกสัญญา 700 ล้านยูโร (25,900 ล้านบาท)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image