อินทรีเหล็กโดนสวิสไล่เจ๊า 1-1 ฟาติทุบสถิติแข้งอายุน้อยสุดยิงประตูให้สเปน

(Photo by Fabrice COFFRINI / AFP)

อินทรีเหล็กโดนสวิสไล่เจ๊า 1-1 ฟาติทุบสถิติแข้งอายุน้อยสุดยิงประตูให้สเปน

“อินทรีเหล็ก” เยอรมนี หล่นไปอยู่อันดับ 3 ของกลุ่มเอ 4 หลังจากทำได้แค่เสมอกับสวิตเซอร์แลนด์ 1-1 ในฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก ที่เมืองบาเซิล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวันที่ 6 กันยายน

เยอรมนีได้ประตูนำเร็วตั้งแต่นาทีที่ 14 จากอิลคาย กุนโดกัน แต่ก็มาโดนเจ้าถิ่นตีเสมอในนาที 57 จากซิลวาน วิดเมอร์ นับเป็นอีกครั้งที่อินทรีเหล็กขึ้นนำก่อนแต่มาโดนตีเสมอ หลังจากนัดที่แล้วโดนสเปนตีเสมอในบ้านจากประตูช่วงทดเจ็บ

อีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน สเปนเปิดบ้านถล่มยูเครน 4-0 โดยอันซู ฟาติ ดาวรุ่งจากสโมสรบาร์เซโลน่า ทำประตูให้ทีมในนาที 32 พร้อมทำลายสถิติเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดที่ยิงประตูให้ทีมชาติสเปน ด้วยวัย 17 ปี กับ 311 วัน ทำลายสถิติเดิมที่ยืนยาวมาถึง 95 ปีลงได้สำเร็จ โดยเจ้าของสถิติคนก่อนคือ ฆวน เอร์ราซควิน ซึ่งยิง 3 ประตูในนัดเจอกับสวิตเซอร์แลนด์ ตอนอายุ 18 ปี เมื่อปี 1925

REUTERS/Sergio Perez

นอกจากนี้ ฟาติยังช่วยเรียกจุดโทษให้ทีมในนาทีที่ 3 ซึ่งเซร์คิโอ รามอส สังหารเข้าไปไม่พลาด ก่อนที่รามอสจะทำอีกประตูในนาที 29 และอีกลูกของทีมกระทิงดุเป็นของเฟร์รัน ตอร์เรส นาที 84

Advertisement

ผลจากการแข่งขันกลุ่มนี้ทำให้สเปนนำเป็นจ่าฝูง มี 4 คะแนน จาก 2 นัด ตามด้วยยูเครน 3 คะแนน ขณะที่เยอรมนีอยู่อันดับ 3 มี 2 คะแนน และสวิตเซอร์แลนด์อยู่อันดับบ๊วย มีแต้มเดียว

ผลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก คู่อื่นๆ วันเดียวกัน
กลุ่มบี 3
เซอร์เบีย เสมอ ตุรกี 0-0
ฮังการี แพ้ รัสเซีย 2-3

กลุ่มบี 4
ไอร์แลนด์ แพ้ ฟินแลนด์ 0-1
เวลส์ ชนะ บัลแกเรีย 1-0

Advertisement

กลุ่มซี 3
โคโซโว แพ้ กรีซ 1-2
สโลวีเนีย ชนะ มอลโดวา 1-0

กลุ่มดี 1
อันดอร์ราร์ แพ้ หมู่เกาะแฟโร 0-1
มอลตา เสมอ ลัตเวีย 1-1

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image