เปเล่ ตำนานแข้งแซมบ้า ร่วมยินดี โรนัลโด้ ตะบันทีมชาติทะลุ 100 ลูก

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ Photo : Reuters

เปเล่ ตำนานแข้งแซมบ้า ร่วมยินดี โรนัลโด้ ตะบันทีมชาติทะลุ 100 ลูก

เปเล่ ตำนานนักเตะชาวบราซิเลียน ดีกรีแชมป์ฟุตบอลโลก 3 สมัย ร่วมแสดงความยินดีกับคริสเตียโน่ โรนัลโด้ แนวรุกสตาร์ดังชาวโปรตุเกส ที่สามารถทำประตูให้บ้านเกิดได้ทะลุ 100 ประตู หลังยิงคนเดียว 2 ลูก ช่วยให้โปรตุเกสบุกชนะสวีเดน ที่เหลือ 10 คน 2-0 ในศึกยูฟ่า เนชั่นส์ลีก ลีกเอ กลุ่ม 3 นัดที่ 2 เมื่อวันที่ 8 กันยายน ทำให้โรนัลโด้ทะลวงตาข่ายให้ทีมชาติถึง 101 ประตู

นอกจากนี้ โรนัลโด้ยังเป็นนักฟุตบอลคนแรกของยุโรปที่ยิงประตูในระดับทีมชาติทะลุ 100 ลูก และหากรวมสถิติทั่วโลก โรนัลโด้ก็เป็นเพียงคนที่ 2 เท่านั้นที่ทำได้ ต่อจากอาลี ดาอี ตำนานนักเตะของอิหร่านที่ยิงให้บ้านเกิดไปทั้งสิ้น 109 ประตู

หลังจบเกม โรนัลโด้ เปิดใจว่า สิ่งสำคัญอย่างแรกคือการที่ช่วยให้ทีมคว้าชัยชนะ ส่วนประเด็นรองลงมาคือการที่ผมทำประตูในนามทีมชาติลูกที่ 100 และ 101 ภาคภูมิใจสุดสุดกับการทำประตูประวัติศาสตร์ให้กับทีมชาติ ส่วนเรื่องเสียงวิจารณ์ค่อนแคะที่มีต่อตัวเขานั้น โรนัลโด้ ระบุว่า ผลงานที่ได้ทำตลอดเส้นทางการเล่นฟุตบอลที่ผ่านมาบอกอะไรหลายๆ อย่างในตัวอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องพิสูจน์ตัวเองให้ใครอีกแล้ว

ล่าสุด เปเล่ อดีตยอดแข้งแซมบ้าที่ยิงไป 77 ประตูกับบราซิล ระบุว่าตอนแรกคิดว่าจะได้ฉลอง 100 ประตู แต่กลับกลายเป็นว่ายิงลูกที่ 101 ได้ด้วย ขอแสดงความยินดีกับโรนัลโด้ กับการสร้างสถิติใหม่ของตัวเองในเส้นทางฟุตบอล

Advertisement

ก่อนหน้านี้ เปเล่ เคยยกย่องว่าโรนัลโด้เป็นยอดนักเตะที่มีผลงานการลงสนามที่สม่ำเสมอมากที่สุดคนหนึ่ง เป็นต้นแบบของนักกีฬารุ่นใหม่ ที่แสดงให้เห็นว่าการทุ่มเทและรักในสิ่งที่ทำ จะนำมาซึ่งความสำเร็จ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image