ลีกล่างเมืองเบียร์ถล่ม 37 ประตู เหตุคู่แข่งหวั่นติดโควิด-19

ลีกล่างเมืองเบียร์ถล่ม 37 ประตู เหตุคู่แข่งหวั่นติดโควิด-19

เกิดเหตุแปลกประหลากขึ้นในลีกฟุตบอลเมืองเบียร์ ในระดับ 11 หรือ Lower Saxony’s 3. Kreisklasse เมื่อวันที่ 13 กันยายนที่ผ่านมา เมื่อสโมสร เอสซีจ ริปดอร์ฟ/โมลเซ่น ทู ยอมให้ เอสวี โฮลเดนสเตดท์ ทู เอาชนะไปได้ถึง 37-0 เนื่องจากว่าทาง แพทริก ริสตอฟ ประธานสโมสรของริปดอร์ฟ บอกว่าผู้เล่นของโฮลเดนสเตดท์ นั้นได้สัมผัสกับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในเกมก่อนหน้าที่พบกับเอดเดลสตอร์ฟ

ถึงแม้ว่าผลตรวจโควิดของทั้งสองทีมนั้นจะไม่มีผู้ติดเชื้อก็ตาม แต่ด้วยความที่ยังไม่พ้นช่วงระยะเวลากักตัว 14 วัน ทำให้ริปดอร์ฟนั้นไม่มั่นใจว่าผู้เล่นจะปลอดภัย และได้มีการขอให้เลื่อนการแข่งออกไป แต่ทางฝ่ายจัดการแข่งขันก็ปฏิเสธ ทำให้เพื่อเป็นการป้องกันการติดเชื้อ ริปดอร์ฟจึงตัดสินใจทำการแข่งขัน แต่เลือกจะยืนข้างสนามในระยะปลอดภัย และให้คู่แข่งยิงประตูไปเรื่อยๆ แทน

ริสตอฟ ประธานสโมสร ริปดอร์ฟ นั้นออกมากล่าวว่า นักเตะบางคนในทีมของเราไม่อยากสัมผัสกับผู้เล่นของโฮลเดนสเตดท์ เพราะว่ายังไม่พ้นช่วงกักตัว 14 วัน ซึ่งเกมของทีมชุดใหญ่ยกเลิกแล้ว แต่ชุดสองนั้นไม่ถูกยกเลิกไปด้วย ดังนั้น ทีมงานโค้ชและ ผอ.สโมสรจำเป็นต้องรับผิดชอบต่อทีมและสถานการณ์ของโลกวันนี้ เพื่อจะป้องกันการแพร่ระบาดให้ได้มากที่สุด แต่ในฐานะสโมสรก็ต้องระมัดระวังไม่ให้โดนโทษแบบไม่จำเป็น เพราะไม่งั้นจะทำให้ฐานะทางการเงินย่ำแย่ลงไปอีก

อย่างไรก็ตาม ทางด้านของ ฟลอเรยน เชียร์วอเตอร์ กุนซือโฮลเดนสเตดท์ ทู ก็มองว่าสิ่งที่ริปดอร์ฟทำนั้นเกินกว่าเหตุ เพราะไม่มีนักเตะคนใดของทีมได้สัมผ้สกับผู้เล่นของ เอดเดลสตอร์ฟ ที่ติดโควิด-19 ถ้าว่ากันตามกฎแล้ว นักเตะในทีมต้องเข้ารับการตรวจไม่ถึงครึ่งทีมด้วยซ้ำ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image