สหพันธ์ฟุตบอลดัตช์เบรกทีมลีกสูงสุดเซ็นสัญญาบริษัทเซ็กซ์ทอยเป็นสปอนเซอร์อกเสื้อ

สหพันธ์ฟุตบอลดัตช์เบรกทีมลีกสูงสุดเซ็นสัญญาบริษัทเซ็กซ์ทอยเป็นสปอนเซอร์อกเสื้อ

สื่อต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 17 กันยายน สหพันธ์ฟุตบอลดัตช์ ได้มีคำสั่งห้ามบริษัทผลิตเซ็กซ์ทอยเข้าไปเป็นสปอนเซอร์อกเสื้อให้ทีมเอฟซี เอ็มเมน ในลีกเอเรดิวิซี่ หรือลีกสูงสุดของประเทศ หลังจากเอฟซี เอ็มเมน เพิ่งเซ็นสัญญากับบริษัท “อีซี่ทอยส์” ซึ่งเป็นผู้ผลิตเซ็กซ์ทอยหลากหลายชนิดทางออนไลน์

อย่างไรก็ตาม สหพันธ์ฟุตบอลดัตช์ได้เข้าไประงับการเซ็นสัญญาดังกล่าวโดยให้เหตุผลว่า ฟุตบอลเป็นกีฬาที่เข้าถึงได้โดยคนทุกวัย ไม่ว่าเด็กหรือผู้ใหญ่

ขณะที่เอฟซี เอ็มเมน หลังจากโดนสั่งห้ามเซ็นสัญญาดังกล่าว ก็สวมเสื้อดำลงแข่งขันในเกมลีกนัดเปิดสนามเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อประท้วงสหพันธ์ ก่อนออกแถลงการณ์ว่า รู้สึกประหลาดใจและไม่พอใจอย่างยิ่งที่โดนปฏิเสธการเซ็นสัญญา ตอนนี้สโมสรกำลังศึกษาข้อถกเถียงทางกฎหมายของสหพันธ์เพื่อพิจารณาดำเนินการในขั้นตอนต่อไป และไม่มีเจตนาจะล้มเลิกการทำธุรกิจกับบริษัทที่คิดจะมาเป็นสปอนเซอร์หลักของทีมแต่อย่างใด

ขณะที่เอริก อิเดม่า ซีอีโอของอีซี่ทอยส์ แถลงว่า รู้สึกผิดหวังกับคำตัดสินของสหพันธ์ การเข้าไปสนับสนุนทีมเอฟซี เอ็มเมน ในครั้งนี้ เพราะต้องการสร้างภาพลักษณ์และมุมมองที่ดีกับธุรกิจของเรา ลบภาพเชิงลบเดิมๆ ที่มีต่อธุรกิจเซ็กซ์ทอย การที่สหพันธ์ตัดสินแบบนี้แสดงให้เห็นว่าคนยังมองเรื่องเกี่ยวกับเพศสัมพันธ์เป็นประเด็นที่น่าอึดอัดอยู่

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image