โรม่าโดนปรับแพ้เหตุส่งนักเตะลงสนามผิดกฎ คนรับผิดชอบลาออกเตรียมร่วมทีมคู่กรณี

อมาดู ดิอาวาร่า ลงสนามในนัดเปิดฤดูกาลกับเวโรน่า (AFP)

โรม่าโดนปรับแพ้เหตุส่งนักเตะลงสนามผิดกฎ คนรับผิดชอบลาออกเตรียมร่วมทีมคู่กรณี

ลีกกัลโช่ เซเรียอา อิตาลี ลงโทษปรับแพ้สโมสรโรม่า 0-3 ในเกมเปิดสนามกับเวโรน่า เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเดิมลงเอยด้วยผลเสมอ 0-0 เนื่องจากโรม่าส่งนักเตะที่ไม่ได้ลงทะเบียนลงเล่น

ทั้งนี้ ตามกฎ สโมสรเซเรียอาต้องลงทะเบียนนักเตะอายุเกิน 22 ปี จำนวน 25 คน และส่งชื่อภายในช่วงเปิดฤดูกาล ขณะที่นักเตะอายุไม่ถึง 22 ปี สามารถลงสนามได้แม้ไม่มีชื่อลงทะเบียนก็ตาม อย่างไรก็ตาม อมาดู ดิอาวาร่า กองกลางชาวกินีของโรม่า เพิ่งอายุเต็ม 23 ปี ไปเมื่อวันที่ 17 กรกฎาคมที่ผ่านมา และไม่มีชื่อในทะเบียนที่สโมสรส่งไป แต่กลับได้ลงสนามเป็นตัวจริงและอยู่ในเกมนานถึง 89 นาที ในเกมเตะกับเวโรน่าดังกล่าว

รายงานข่าวระบุว่า จริงๆ แล้วรายชื่อที่โรม่าส่งไปยังไม่ได้ลงทะเบียนนักเตะครบตามโควต้า 25 คนแต่อย่างใด สโมสรจึงหวังจะอุทธรณ์โดยอ้างความบริสุทธิ์ใจ และไม่ได้เจตนาจะทำผิดกฎ

นอกจากนี้ “สปอร์ต อิตาเลีย” สื่อท้องถิ่น รายงานเพิ่มเติมว่า ปันตาเลโอ ลอนโก้ ผู้บริหารโรม่าซึ่งรับผิดชอบเรื่องการลงทะเบียนนักเตะดังกล่าว ได้ยื่นใบลาออกจากตำแหน่งเพื่อแสดงความรับผิดชอบแล้ว แต่มีประเด็นหักมุมว่า เขาอาจจะไปรับงานใหม่ในฐานะผู้บริหารทีมเวโรน่า คู่แข่งในแมตช์ปัญหาดังกล่าวของโรม่าในเร็วๆ นี้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image