ตำนานแข้งบาร์ซ่ารุมจวกสโมสรเขี่ย ซัวเรซ ทิ้งไม่ไยดี

Reuters

ตำนานแข้งบาร์ซ่ารุมจวกสโมสรเขี่ย ซัวเรซ ทิ้งไม่ไยดี

บรรดาแข้งดังของบาร์เซโลน่าทั้งอดีตและปัจจุบันต่างออกมาประสานเสียงวิพากษ์วิจารณ์ผู้บริหารสโมสรเรื่องการปฏิบัติที่ไม่เป็นธรรมกับหลุยส์ ซัวเรซ ดาวยิงชาวอุรุกวัย ที่เพิ่งย้ายร่วมทีมแอตเลติโก้ มาดริด แบบไม่มีค่าตัวหลังโดนยกเลิกสัญญาที่เหลืออีก 1 ปี อย่างกะทัน เนื่องจากไม่อยู่ในแผนการทำทีมของกุนซือใหม่ โรนัลด์ คูมัน โดยคาดว่าแอตฯมาดริดจ่ายเงินค่าธรรมเนียมในการย้ายทีมต่างๆ ไม่เกิน 6 ล้านยูโร (222 ล้านบาท) เซ็นสัญญา 2 ปี

ก่อนหน้านี้ ลิโอเนล เมสซี่ ซุปเปอร์สตาร์ชาวอาร์เจนไตน์ที่ประกาศขอย้ายออกจากทีมเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน แต่ต้องจำใจกลืนน้ำลายเนื่องจากมีปัญหาเรื่องเงื่อนไขการย้ายทีม ได้โพสต์อินสตาแกรมอำลาซัวเรซ โดยกล่าวว่า ซัวเรซควรได้รับคำลาที่คู่ควรกับการเป็นหนึ่งในนักเตะที่สำคัญที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสร เป็นนักเตะที่ประสบความสำเร็จทั้งส่วนบุคคลและภาพรวมของทีม เขาไม่ควรจะโดนเขี่ยทิ้งแบบไม่ไยดีอย่างที่โดนอยู่ แต่ความจริงก็คือ มาถึงขณะนี้ ตนไม่รู้สึกแปลกใจใดๆ อีกแล้ว

ขณะที่เนย์มาร์ซึ่งเคยร่วมเป็นแนวรุกสามประสานกับเมสซี่และซัวเรซก่อนย้ายไปปารีส แซงต์แชร์แมง เสริมว่า สโมสรบาร์ซ่าได้ทำเรื่องที่เหลือเชื่อมากๆ ส่วนดานี่ อัลเวส อดีตแบ๊กขวาชาวบราซิล โพสต์ว่า โชคร้ายที่นี่คือความจริงที่เกิดขึ้นมานานแล้ว ยิ่งเวลาผ่านไป ยิ่งเผยให้เห็นสิ่งเหล่านี้ ทั้งที่สิ่งสำคัญไม่ใช่เรื่องการแพ้ชนะ แต่เป็นการเคารพต่อผู้อื่น ซึ่งสโมสรไม่ได้รู้เรื่องพวกนี้เลย

ด้านซามูเอล เอโต้ อดีตเจ้าของเสื้อหมายเลข 9 เหมือนซัวเรซสมัยอยู่บาร์ซ่า กล่าวว่า เรื่องเกียรตินั้นหาซื้อกันไม่ได้จริง ขอให้ซัวเรซโชคดี และส่งความปรารถนาดีไปให้

Advertisement

สำหรับซัวเรซ ลงสนามให้บาร์ซ่า 283 นัด ยิงไปทั้งหมด 198 ประตู

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image