ไม่เหลือใครแล้ว! ยูเครนใส่ชื่อผู้ช่วยโค้ชเป็นนายทวารสำรอง เหตุประตูมือ 1-3 ติดโควิดหมด

โอเล็กซานเดอร์ ชอฟคอฟสกี้ (AFP)

ไม่เหลือใครแล้ว! ยูเครนใส่ชื่อผู้ช่วยโค้ชเป็นนายทวารสำรอง เหตุประตูมือ 1-3 ติดโควิดหมด

ทีมฟุตบอลทีมชาติยูเครนต้องแก้ปัญหาเฉพาะหน้า หลังจากผู้รักษาประตูมือ 2 และมือ 3 อย่างอันดรี ลูนิน ของรีล มาดริด และยูรี พานคิฟ ของเอฟซี โอเลกซานเดรีย ต่างมีผลตรวจไวรัส “โควิด-19” เป็นบวก หลังจากเมื่อต้นสัปดาห์ นายทวารมือ 1 อย่างอันดรี เปียตอฟ ของชักตาร์ โดเนตส์ ก็ตรวจเจอโควิดไปแล้วเช่นกัน ทำให้ยูเครนเหลือแค่ผู้รักษาประตูสำรอง จอ์จี้ บุชชาน จากดินาโม เคียฟ ซึ่งไม่เคยมีประสบการณ์ลงเฝ้าเสาทีมชาติเลย

ด้วยเหตุนี้ อันเดร เชฟเชนโก้ กุนซือทีมชาติ จึงตัดสินใจใส่ชื่อโอเลกซานเดอร์ ชอฟคอฟสกี้ ผู้ช่วยของตัวเองซึ่งทำหน้าที่โค้ชผู้รักษาประตูทีมชาติ เป็นหนึ่งในแข้งยูเครนชุดทำศึกฟุตบอลกระชับมิตรกับฝรั่งเศส คืนวันนี้ (7 ตุลาคม) โดยชอฟคอฟสกี้ ปัจจุบันอายุ 45 ปี เคยเป็นอดีตผู้รักษาประตูทีมชาติ ลงเฝ้าเสาให้ทีมมาแล้ว 92 นัด แต่แขวนสตั๊ดกับดินาโม เคียฟ ตั้งแต่เดือนธันวาคมปี 2016 และไม่ได้ลงเล่นฟุตบอลอาชีพอีกเลยเป็นเวลา 4 ปีแล้ว

สมาคมฟุตบอลยูเครนออกแถลงการณ์ว่า ถึงจะห่างสนามไปนาน และชอฟคอฟสกี้ก็ยังรักษาสภาพร่างกายได้ฟิตสมบูรณ์อยู่ อย่างไรก็ตาม บุชชานจะทำหน้าที่ผู้รักษาประตูตัวจริงในเกมกับฝรั่งเศส ยกเว้นแต่เขาได้รับบาดเจ็บ หรือผลตรวจโควิดเกิดเป็นบวกขึ้นมาเช่นกัน จึงจำเป็นต้องใช้บริการชอฟคอฟสกี้

ทั้งนี้ แคมป์ทีมชาติยูเครน ตรวจพบนักเตะติดโควิดแล้วรวม 6 ราย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image