โรนัลโด้ยังไม่หายโควิด ชวดดวลเมสซี่ศึกแชมเปี้ยนส์ลีกคืนนี้

REUTERS/Alberto Lingria/File Photo

โรนัลโด้ยังไม่หายโควิด ชวดดวลเมสซี่ศึกแชมเปี้ยนส์ลีกคืนนี้

เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม สถานีโทรทัศน์ “ทีวี 1” ของโปรตุเกส รายงานว่า ผลตรวจเชื้อไวรัส “โควิด-19” ของคริสเตียโน่ โรนัลโด้ แข้งซุปเปอร์สตาร์ชาวโปรตุกีสของยูเวนตุส ยังคงเป็นบวก ก่อนหน้าเกมบิ๊กแมตช์ที่ยูเว่เตรียมเปิดบ้านรับการมาเยือนของบาร์เซโลน่า ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก กลุ่มจี เพียงวันเดียว

ข่าวระบุว่า ผลตรวจดังกล่าวเป็นผลจากตรวจด้วยตัวเอง และตัวโรนัลโด้ยังรอผลตรวจยืนยันอย่างเป็นทางการจากสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) อีกครั้ง ถ้าผลจากยูฟ่าก็เป็นบวกเช่นกัน จะทำให้เขาพลาดโอกาสลงสนามเจอกับบาร์ซ่าที่มีคู่ปรับตลอดกาล ลิโอเนล เมสซี่ ทันที

ก่อนหน้านี้ โรนัลโด้ตรวจเจอโควิดเมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว ขณะเข้าร่วมทีมชาติโปรตุเกส ก่อนจะเดินทางกลับอิตาลีเพื่อกักตัว และพลาดลงสนามให้ทีมไปแล้ว 3 นัด

ทีวี 1 ระบุว่า โรนัลโด้ทำการตรวจโควิดถี่ยิบ แต่ก็เจอเชื้อไวรัสถึง 18 ครั้ง ซึ่งตามกฎแล้วจะลงสนามได้ ต้องมีผลตรวจเป็นลบอย่างน้อย 24 ชั่วโมงก่อนแข่ง

Advertisement

ขณะเดียวกัน ทั้ง “สกาย สปอร์ตส์ อิตาเลีย” และ “กัซเซตต้า เดลโล่ สปอร์ต” สื่ออิตาลี ต่างรายงานว่า โรนัลโด้จะพลาดโอกาสลงสนามเกมดังกล่าวอย่างแน่นอน เพราะถ้าอาการดีขึ้นแล้ว ยูเวนตุสจะต้องแถลงยืนยันไปก่อนหน้านี้แล้ว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image