แลมพาร์ดปลื้มฟอร์มเชลซี การันตีเข้ารอบ 16 ทีม ทั้งที่ยังเหลืออีก 2 นัด

AFP

แลมพาร์ดปลื้มฟอร์มเชลซี การันตีเข้ารอบ 16 ทีม ทั้งที่ยังเหลืออีก 2 นัด

แฟรงก์ แลมพาร์ด ผู้จัดการทีมเชลซี กล่าวภายหลังลูกทีมบุกคว้าชัยเหนือแรนส์ 2-1 ในการแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก กลุ่มอี เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน พร้อมการันตีการเข้ารอบน็อกเอาต์แน่นอนแล้ว ว่า ดีใจมากๆ ที่สามารถการันตีการเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายได้ทั้งที่ยังเหลือเกมเตะอีก 2 นัด การเจอกับแรนส์ไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่งทีมหนึ่ง

แลมพาร์ดกล่าวชมโอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ กองหน้าชาวฝรั่งเศสผู้ทำประตูชัยในช่วงทดเวลาบาดเจ็บว่า ชิรูด์เป็นกองหน้าที่ยอดเยี่ยม ไม่ใช่แค่ทำประตู แต่ยังมีบทบาทช่วยเก็บบอล และเข้าปะทะได้อย่างแข็งแกร่ง ยอมรับว่าตอนนี้มีเรื่องน่าหนักใจ เพราะแทมมี่ อับราฮัม กองหน้าดาวรุ่งก็โชว์ฟอร์มได้ดี ส่วนชิรูด์โดดเด่นมากในช่วงครึ่งหลัง ตอนนี้ทั้งคู่กำลังพยายามพิสูจน์ตัวเองเพื่อแย่งตำแหน่งกองหน้าหลัก แต่ถึงจะเป็นปัญหา ก็เป็นปัญหาที่น่าพอใจ

กุนซือเชลซียังกล่าวถึงการจัดทีมเพื่อเตรียมตัวดวลดาร์บี้แมตช์กรุงลอนดอน กับท็อตแนม ฮอตสเปอร์ สุดสัปดาห์นี้ ว่า แน่นอนว่าตนต้องให้ความสำคัญกับเกมแชมเปี้ยนส์ลีกที่อยู่ตรงหน้าก่อน แต่ขณะเดียวกันก็ไม่ละเลยเรื่องเกมพรีเมียร์ลีก โดยต้องไม่ลืมว่าทีมอยู่อันดับเท่าไร และเกมกับสเปอร์สเป็นแมตช์ใหญ่ที่สำคัญ หลังจากนี้จะให้นักเตะได้พัก 1 วัน แล้วกลับมาเตรียมความพร้อมในการซ้อมวันพฤหัสบดีที่ 26 พฤศจิกายนต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image