ตัวเต็งประธานบาร์ซ่าคนใหม่ เผยวิสัยทัศน์รั้งตัวเมสซี่ ดึงเป๊ป – ชาบี้ กลับคัมป์นู

วิกตอร์ ฟอนต์ (REUTERS/Albert Gea)

ตัวเต็งประธานบาร์ซ่าคนใหม่ เผยวิสัยทัศน์รั้งตัวเมสซี่ ดึงเป๊ป – ชาบี้ กลับคัมป์นู

วิกตอร์ ฟอนต์ ตัวเต็งชิงตำแหน่งประธานสโมสรบาร์เซโลน่าคนใหม่ ให้สัมภาษณ์พิเศษสำนักข่าว “บีบีซี” เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน เกี่ยวกับแผนงานของสโมสรกรณีได้รับเลือกตั้งดำรงตำแหน่งประธานคนใหม่ในเดือนมกราคมปีหน้า เพื่อแทนที่โจเซ็ป มาเรีย บาร์โตเมว ประธานคนปัจจุบันที่ยอมลาออกจากตำแหน่งหลังโดนกดดันอย่างหนัก

ฟอนต์เผยว่า คาดหวังจะรั้งตัวลิโอเนล เมสซี่ แข้งซุปเปอร์สตาร์ชาวอาร์เจนไตน์ให้อยู่กับทีมต่อไป หลังเจ้าตัวแสดงเจตนาชัดเจนว่าอยากย้ายทีมเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา และสามารถย้ายแบบไม่มีค่าตัวเมื่อหมดสัญญากลางปีหน้า โดยสิ่งสำคัญที่จะรั้งตัวเมสซี่ไว้กับทีม คือโปรเจกต์ที่สร้างบาร์ซ่ากลับมาเป็นทีมลุ้นแชมป์อีกครั้ง สิ่งสำคัญคือการทำความเข้าใจกับเมสซี่เรื่องโครงการต่างๆ ให้เขาได้เห็นวิสัยทัศน์เกี่ยวกับอนาคต

ส่วนเรื่องข่าวลือที่ว่าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เตรียมดึงเมสซี่ไปร่วมทีม เพื่อร่วมงานกับเป๊ป กวาร์ดิโอล่า อดีตกุนซือบาร์ซ่าอีกครั้งนั้น ฟอนต์กล่าวว่า ทุกครั้งที่นักข่าวถามเป๊ปเรื่องนี้ เขาจะตอบเหมือนเดิมตลอดว่า อยากให้เมสซี่อยู่กับบาร์ซ่าต่อไปจนแขวนสตั๊ด และหากเป็นไปได้ ก็อยากจะดึงเป๊ปกลับไปคุมทีมในวันใดวันหนึ่งข้างหน้า หวังว่าจะเกิดขึ้นจริงในอนาคตอันใกล้ เพราะเป๊ปจะช่วยทีมได้มาก

อย่างไรก็ตาม ฟอนต์ยืนยันว่า ชาบี้ เอร์นานเดซ ตำนานแข้งบาร์ซ่ายังเป็นเป้าหมายอันดับ 1 ที่อยากจะดึงมาดูแลทีมตามแผนงานที่วางไว้ เพราะเขามีความเป็นผู้นำสูง มีความสามารถด้านการจัดการที่โดดเด่น อาจจะไม่ใช่โค้ช แต่เป็นผู้จัดการทั่วไป คล้ายๆ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

Advertisement

ส่วนโรนัลด์ คูมัน กุนซือคนปัจจุบันนั้น ฟอนต์กล่าวว่า ต้องขอบคุณมากๆ ที่คูมันเข้าไปรับช่วงคุมทีมในสถานการณ์ที่ยากลำบาก บาร์ซ่าเริ่มต้นฤดูกาลได้ดี และเขาก็พยายามเปิดโอกาสให้แข้งดาวรุ่งบ่อยครั้ง หวังว่าหลังจากนี้ผลลัพธ์จะออกมาดี ยังคงเชื่อมั่นในศักยภาพทีม และเชื่อว่าบาร์ซ่าจะคว้าแชมป์ได้ในฤดูกาลนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image