คล็อปป์โล่งหงส์ชนะ 1-0 เข้ารอบ ยกเป็นหนึ่งในแมตช์ ชปล.ครั้งสำคัญสุดในการคุมทีม

(Photo by Peter Byrne / POOL / AFP)

คล็อปป์โล่งหงส์ชนะ 1-0 เข้ารอบ ยกเป็นหนึ่งในแมตช์ ชปล.ครั้งสำคัญสุดในการคุมทีม

เยอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล กล่าวภายหลังลูกทีมเอาชนะอายแอ็กซ์ (อาแจ๊กซ์) อัมสเตอร์ดัม 1-0 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก กลุ่มดี เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม พร้อมการันตีเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม มี 12 คะแนน จาก 5 นัด ทิ้งห่างอตาลันต้า 4 คะแนน ว่า ยอมรับตรงๆ ว่า ตั้งแต่เข้ามาคุมทีมลิเวอร์พูล ในแง่ความรู้สึกนี่เป็นแมตช์แชมเปี้ยนส์ลีกครั้งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งของตนเลยทีเดียว เพราะไม่มีผู้ชมในสนาม แถมยังเป็นแมตช์สำคัญที่เดิมพันการเข้ารอบ ท่ามกลางสถานการณ์ที่ผู้เล่นบาดเจ็บจำนวนมากจนต้องส่งแข้งดาวรุ่งลงสนาม อีกทั้งยังเป็นเกมที่สุดยอดมากๆ ด้วย

ปัจจุบัน ลิเวอร์พูลขาดผู้เล่นตัวหลักหลายคน ไม่ว่าจะเป็นเวอร์จิล ฟาน ไดค์, โจ โกเมซ, เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์, นาบี เกอิต้า, เชอร์ดาน ชากิรี่, อเล็กซ์ ออกซ์เลด แชมเบอร์เลน หรือเจมส์ มิลเนอร์ มานัดนี้ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ก็ต้องพันข้อเท้าในช่วงครึ่งแรกอีกด้วย

คล็อปป์กล่าวว่า ปัญหาบาดเจ็บทำให้จัดทีมลำบาก แต่นักเตะทุกคนก็ทุ่มกันสุดตัว ทั้งแข้งดาวรุ่งที่เล่นกันเต็มที่ โรเบิร์ตสันที่กัดฟันสู้ทั้งที่เจ็บ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ก็ได้รับบาดเจ็บที่หลังแต่ก็ยังไปต่อ ขณะที่จินนี่ ไวจ์นัลดุม ยอดเยี่ยมจนบรรยายไม่ถูก และเคอร์ติส โจนส์ ผู้ทำประตูชัย ทั้งที่เพิ่งอายุ 19 แต่เล่นได้อย่างโดดเด่น ตนรู้สึกภูมิใจมากๆ แสดงให้เห็นว่า บางครั้งในช่วงเวลาที่เต็มไปด้วยปัญหา ก็เป็นเหมือนโอกาสให้กับใครบางคน

สรุปผลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก วันที่ 1 ธันวาคม
กลุ่มเอ
แอตเลติโก้ มาดริด เสมอ บาเยิร์น มิวนิก 1-1
โลโคโมทีฟ มอสโก แพ้ ซัลซ์บวร์ก 1-3

Advertisement

กลุ่มบี

โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัก แพ้ อินเตอร์ มิลาน 2-3
ชักตาร์ โดเนตส์ ชนะ รีล มาดริด 2-0

กลุ่มซี
มาร์เซย ชนะ โอลิมเปียกอส 2-1
ปอร์โต้ เสมอ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-0

กลุ่มดี
อตาลันต้า เสมอ มิดทิลลันด์ 1-1
ลิเวอร์พูล ชนะ อายแอ็กซ์ 1-0

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image