เป๊ปแฮปปี้เรือบรรลุเป้าหมายคว้าแชมป์กลุ่ม หลังบุกเสมอปอร์โต้ 0-0

AFP

เป๊ปแฮปปี้เรือบรรลุเป้าหมายคว้าแชมป์กลุ่ม หลังบุกเสมอปอร์โต้ 0-0

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แสดงความยินดีกับลูกทีมหลังบุกเสมอปอร์โต้ 0-0 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก กลุ่มซี เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม เพียงพอต่อการเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย หลังนำจ่าฝูงมี 13 คะแนน จาก 5 นัด ดีกว่าปอร์โต้ 3 แต้ม

เป๊ปกล่าวว่า ปอร์โต้เป็นหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดของโปรตุเกส ลูกทีมเล่นกับนักเตะฝีเท้าดีเหล่านี้ได้อย่างยอดเยี่ยมมาก เป้าหมายของทีมคือการการันตีเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม ทุกคนเล่นได้อย่างมุ่งมั่น กล้าหาญ ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยเวลาเจอกับคู่แข่งที่ตั้งรับหนักขนาดอัดนักเตะถึง 8 คนในกรอบเขตโทษ แต่ถึงจะเป็นอย่างนั้น เรือใบสีฟ้าก็ยังสร้างโอกาสได้หลายครั้ง นั่นคือสิ่งสำคัญที่สุด ถึงจะไม่ชนะก็ตาม

เป๊ปกล่าวต่อว่า ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้โปรแกรมแข่งขันแน่นไปหมด การจัดทีมสู้ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เป็นไปอย่างยากลำบาก ทุกครั้งที่ไปเล่นเกมเยือนทุกคนต้องเล่นให้ดีจริงๆ เท่านั้น การผ่านเข้ารอบได้จึงถือเป็นเรื่องน่ายินดีมากๆ และตนก็แฮปปี้กับฟอร์มของลูกทีม ตอนนี้เหลือเกมในรอบแบ่งกลุ่มอีกนัดหนึ่ง แต่ไม่มีอะไรต้องลุ้นแล้ว แค่พยายามรักษาระดับการเล่นเอาไว้ ถึงเวลาที่ต้องกลับไปโฟกัสกับพรีเมียร์ลีกอีกครั้ง

สรุปผลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก วันที่ 1 ธันวาคม
กลุ่มเอ
แอตเลติโก้ มาดริด เสมอ บาเยิร์น มิวนิก 1-1
โลโคโมทีฟ มอสโก แพ้ ซัลซ์บวร์ก 1-3

Advertisement

กลุ่มบี

โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัก แพ้ อินเตอร์ มิลาน 2-3
ชักตาร์ โดเนตส์ ชนะ รีล มาดริด 2-0

กลุ่มซี
มาร์เซย ชนะ โอลิมเปียกอส 2-1
ปอร์โต้ เสมอ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-0

Advertisement

กลุ่มดี
อตาลันต้า เสมอ มิดทิลลันด์ 1-1
ลิเวอร์พูล ชนะ อายแอ็กซ์ 1-0

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image