โซลชาร์รับคิดผิดไม่เปลี่ยนตัวเฟร็ดก่อนโดนแดง ยังมั่นใจพาผีเข้ารอบได้

(Photo by Oli SCARFF / AFP)

โซลชาร์รับคิดผิดไม่เปลี่ยนตัวเฟร็ดก่อนโดนแดง ยังมั่นใจพาผีเข้ารอบได้

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่า ตัวเองควรจะเปลี่ยนตัวเฟร็ดออก ก่อนที่เขาจะโดนใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงไล่ออกจากในสนามในนาที 70 ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก กลุ่มเอช ที่แมนฯยูพ่ยให้ปารีส แซงต์แชร์แมง คาถิ่น 1-3 เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม และต้องลุ้นเข้ารอบในนัดสุดท้ายกับไลป์ซิกซึ่งต้องการแค่ผลเสมอก็เพียงพอต่อการเข้ารอบ

โซลชาร์กล่าวว่า เฟร็ดโชคดีที่ไม่ต้องออกจากสนามจากจังหวะฟาวล์ครั้งแรก จริงๆ กรรมการทำพลาดด้วยซ้ำ ช่วงพักครึ่งได้คุยกับเฟร็ด และคิดว่าจะให้เขาเล่นต่อ เพราะฟอร์มในช่วงครึ่งแรกดีมาก ไม่มีเหตุผลที่จะไม่ให้เขาเล่นต่อ แต่พอได้เห็นการตัดสินของกรรมการแล้วก็อดคิดไม่ได้ว่าน่าจะถอดเขาออกดีกว่า

โซลชาร์กล่าวต่อว่า จังหวะที่โดนใบเหลืองที่ 2 จากการทำฟาวล์อันเดร์ เอร์เรร่า นั้น ว่ากันตามจริง ไม่น่าถึงขั้นเป็นใบเหลือง ไม่เรียกว่าฟาวล์ด้วยซ้ำ ตอนพักครึ่ง ตนบอกเฟร็ดแล้วว่าให้ระวังเรื่องฟาวล์ให้ดี และเขาก็ทำได้ดีมาก ไม่มีจังหวะนอกเกมเลย

ส่วนเรื่องการลุ้นเข้ารอบน็อกเอาต์ด้วยการวัดดวงกับไลป์ซิกในนัดสุดท้ายนั้น กุนซือปีศาจแดงกล่าวว่า ชะตาของทีมยังอยู่ในมือตัวเอง แน่นอนว่าการเล่นกับไลป์ซิกที่ผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศถ้วยนี้เมื่อปีที่แล้วไม่ใช่เรื่องง่าย แต่แมนฯยูก็พัฒนาขึ้นมาจากปีที่แล้วเช่นกัน ตนพอใจฟอร์มการเล่นกับเปแอสเชนัดนี้ ยกเว้นเรื่องที่อีกฝ่ายมีจังหวะจบสกอร์ที่เฉียบคมกว่า ซึ่งในเกมใหญ่ๆ อย่างนี้ มักตัดสินกันที่ใครคมกว่ากัน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image