มูรินโญ่บ่นแข้งไก่บางคนไม่ตั้งใจเล่น ยังดีทีมเข้ารอบแล้ว

REUTERS/Lisi Niesner

มูรินโญ่บ่นแข้งไก่บางคนไม่ตั้งใจเล่น ยังดีทีมเข้ารอบแล้ว

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือท็อตแนม ฮอตสเปอร์ กล่าวภายหลังลูกทีมเสมอกับลินซ์ 3-3 ในเกมยูโรป้าลีก กลุ่มเจ เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม การันตีการเข้ารอบน็อกเอาต์แน่นอนแล้ว แต่ยังต้องไปลุ้นคว้าแชมป์กลุ่มในเกมนัดสุดท้ายกับอันต์เวิร์ป ว่า คิดว่าฟอร์มการเล่นนัดนี้ไม่ดี ผลลัพธ์ที่ออกมาอาจจะดีเกินฟอร์มในสนามด้วยซ้ำ ครึ่งหลังลูกทีมทำได้ดีขึ้น นักเตะบางโคนโชว์ฟอร์มได้ดี แต่บางคนก็แย่มากๆ ข้อดีข้อเดียวคือทีมผ่านเข้ารอบแล้ว

มูรินโญ่กล่าวต่อว่า ปัญหาน่าจะเป็นเรื่องของใจ ซึ่งเป็นเรื่องที่ตนเจอมาก่อน แม้แต่ตอนคุมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก่อนหน้านี้ ตอนนั้นสถานการณ์ก็คล้ายๆ กัน คือทีมแพ้นอกบ้าน 2 นัด แต่พอผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ได้ เจอกับคู่แข่งที่แกร่งขึ้น ยากขึ้น ลูกทีมก็ตั้งใจเล่นมากขึ้น เหมือนกับว่าเกมเตะรอบแบ่งกลุ่มยูโรป้าลีกไม่ดึงดูดใจให้นักเตะทุ่มเทนัก

สำหรับการไปเยือนอันต์เวิร์ปในนัดสุดท้ายนั้น มูรินโญ่กล่าวว่า ไม่ว่าจะไปเยือนทีมไหนในบอลถ้วยยุโรป ย่อมมีความแตกต่างกัน ในเรื่องสนาม สภาพอากาศ บรรยากาศในเกม อย่างเกมกับลินซ์ก็เช่นกัน นักเตะบางคนทำเหมือนไม่อยากไปแข่ง ขณะที่นักเตะบางคน เช่น ซน ฮึง มิน, ปิแอร์ ฮอยเบิร์ก ซึ่งได้ลงเล่นเป็นตัวจริงทุกนัด ไม่สนว่าจะไปเล่นที่ไหน ต่างก็ทุ่มเทกันเต็มที่เสมอ เป็นแบบอย่างที่ดีสำหรับทุกคน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image