ไลป์ซิกยอมขายอูปาเมกาโน่ราคาประหยัด หวังรั้งตัวช่วยทีมลุ้นแชมป์จนจบฤดูกาล

ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ (ขวา) (AFP)

ไลป์ซิกยอมขายอูปาเมกาโน่ราคาประหยัด หวังรั้งตัวช่วยทีมลุ้นแชมป์จนจบฤดูกาล

หนังสือพิมพ์ “เดอะ การ์เดียน” ของอังกฤษ รายงานว่า ไลป์ซิกเริ่มถอดใจเรื่องรั้งตัวดาโยต์ อูปาเมกาโน่ เซ็นเตอร์แบ๊กวัย 22 ปีชาวฝรั่งเศสของทีม ซึ่งกำลังเป็นที่หมายปองของหลายสโมสร โดยเฉพาะอย่างยิ่งทีมในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อาทิ ลิเวอร์พูล เชลซี แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รวมถึงยักษ์ใหญ่แห่งบุนเดสลีก้าอย่างบาเยิร์น มิวนิก

อย่างไรก็ตาม คาดว่าไลป์ซิกจะไม่ปล่อยอูปาเมกาโน่ย้ายทีมในช่วงตลาดซื้อขายรอบนี้ โดยถ้ารอจนจบฤดูกาล เงื่อนไขฉีกสัญญามูลค่า 42 ล้านยูโร (1,512 ล้านบาท) จะมีผลทันที ซึ่งมูลค่าดังกล่าวต่ำกว่าราคาประเมินในตลาดซื้อขายของอูปาเมกาโน่เวลานี้อย่างมาก

กระนั้น ไลป์ซิกก็ยังไม่พร้อมปล่อยย้ายทีม เนื่องจากขณะนี้สถานการณ์ของทีมค่อนข้างดี มีแต้มตามหลังบาเยิร์น จ่าฝูงและแชมป์เก่าบุนเดสลีก้าเพียง 2 คะแนนเท่านั้น รวมถึงยังมีศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบน็อกเอาต์ รออยู่ จึงอาจจะรั้งตัวไว้กับทีมต่อไป โดยยอมขายในราคาไม่มากนักแทน

ทั้งนี้ ตั้งแต่ย้ายจากเรดบูล ซัลซ์บวร์ก ในปี 2017 อูปาเมกาโน่ก็ลงเล่นให้ไลป์ซิกในเกมลีกแล้วกว่า 80 นัด โดยไลป์ซิกเล็งคว้าตัวโมฮาเหม็ด ซิมาคาน กองหลังสตราสบูร์กในลีกเอิง มาเป็นตัวแทนของแข้งวัย 22 ปีไว้แล้ว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image