บาร์ซ่าปัดจงใจปล่อยข้อมูลสัญญา 20,000 ล้าน ดิสเครดิตเมสซี่ ลั่นดำเนินคดีสื่อกระทิงที่เปิดเผย

(Photo by LLUIS GENE / AFP)

บาร์ซ่าปัดจงใจปล่อยข้อมูลสัญญา 20,000 ล้าน ดิสเครดิตเมสซี่ ลั่นดำเนินคดีสื่อกระทิงที่เปิดเผย

สโมสรบาร์เซโลน่า ทีมดังแห่งลาลีก้า สเปน ออกแถลงการณ์เมื่อวันที่ 31 มกราคม ปฏิเสธกรณีหนังสือพิมพ์ “เอล มุนโด้” ของสเปน เปิดเผยข้อมูลสัญญาปัจจุบันของลิโอเนล เมสซี่ ซุปเปอร์สตาร์ชาวอาร์เจนไตน์ของทีมที่จะสิ้นสุดลงในวันที่ 30 มิถุนายนนี้

สัญญาดังกล่าวซึ่งกินเวลา 4 ปี มีมูลค่าสูงสุดรวม 555,237,619 ยูโร หรือเกือบ 20,000 ล้านบาท โดยเฉลี่ยแล้วเมสซี่จะได้รับค่าตอบแทนถึงฤดูกาลละประมาณ 5,000 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม บาร์ซ่าระบุในแถลงการณ์ว่า รู้สึกเสียใจที่สื่อนำข้อมูลดังกล่าวมาเปิดเผย พร้อมปฏิเสธว่าจงใจปล่อยข้อมูลสัญญาเมสซี่หลุดออกมา และประกาศจะดำเนินคดีทางกฎหมายกับหนังสือพิมพ์เอล มุนโด้ ต่อความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นจากการเปิดเผยข้อมูลสัญญาฉบับนี้

บาร์ซ่ายังระบุในแถลงการณ์ว่า สโมสรให้การสนับสนุนเมสซี่อย่างเต็มรูปแบบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่มีความพยายามเปิดเผยข้อมูลซึ่งทำให้เขาเสื่อมเสียชื่อเสียง รวมถึงทำลายความสัมพันธ์ระหว่างเขากับสโมสรในครั้งนี้ด้วย

Advertisement

ทั้งนี้ หลายฝ่ายเชื่อว่า การปล่อยข้อมูลครั้งนี้อาจเป็นการตอบโต้หรือบีบเมสซี่กรณีแข้งดังประกาศขอย้ายทีมตั้งแต่ช่วงตลาดซื้อขายเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว และยังไม่ชัดเจนเรื่องอนาคตกับสโมสรก่อนสัญญาปัจจุบันจะสิ้นสุดลงเมื่อจบฤดูกาลนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image