รัฐบาลเยอรมนีเข้มคุมโควิด ห้ามลิเวอร์พูลเข้าประเทศฟาดแข้งแชมเปี้ยนส์ลีกเยือนไลป์ซิก

Reuters

รัฐบาลเยอรมนีเข้มคุมโควิด ห้ามลิเวอร์พูลเข้าประเทศฟาดแข้งแชมเปี้ยนส์ลีกเยือนไลป์ซิก

กระทรวงกิจการภายใน ประเทศเยอรมนี ออกแถลงการณ์เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจของเยอรมนี ได้แจ้งกับสโมสรไลป์ซิกว่า ทางการไม่สามารถอนุญาตให้ทีมลิเวอร์พูลเดินทางเข้าประเทศเพื่อฟาดแข้งกับไลป์ซิกในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก ในวันที่ 16 กุมภาพันธ์นี้ได้ เนื่องจากยังอยู่ในช่วงบังคับใช้มาตรการห้ามผู้ที่เดินทางจากสหราชอาณาจักรซึ่งมีความเสี่ยงของการแพร่ระบาดของไวรัส “โควิด-19” สูง เข้าประเทศ

ขณะที่สื่อเยอรมนีรายงานว่า ตามกฎของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) หากทีมใดทีมหนึ่งติดข้อบังคับบางประการทำให้ไม่สามารถเดินทางไปแข่งขันได้ เจ้าภาพต้องหาสนามใหม่ให้ทั้ง 2 ทีมสามารถแข่งขันกันได้ ไม่เช่นนั้นจะโดนปรับแพ้ 0-3 โดยอัตโนมัติ

สำหรับมาตรการห้ามผู้เดินทางจากสหราชอาณาจักรเข้าเยอรมนีจะสิ้นสุดการบังคับใช้ในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ หลังโปรแกรมเตะแชมเปี้ยนส์ลีก 1 วัน โดยก่อนหน้านี้ ไลป์ซิกแถลงว่า จะไม่ย้ายสนามเตะ และคาดหวังว่าจะได้รับการยกเว้นเป็นกรณีพิเศษ แต่กระทรวงกิจการภายในระบุว่า จะยกเว้นให้เฉพาะบุคลากรทางการแพทย์หรือบางสาขาอาชีพเท่านั้น แต่นักกีฬาอาชีพไม่รวมอยู่ในกลุ่มนี้ด้วย

ด้านสำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า ความเป็นไปได้ในการแก้ปัญหาคือ ไลป์ซิกหาสนามกลางนอกประเทศเยอรมนีทำการแข่งขัน หรือขออนุญาตยูฟ่าสลับโปรแกรมเตะเหย้า-เยือน ให้ไลป์ซิกไปเยือนลิเวอร์พูลก่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image