พ่ายอเวย์โกล! ‘ม้าลาย’ ต่อเวลาเฉือน ‘ปอร์โต้’ 3-2 ตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายถ้วยหูยักษ์

พ่ายอเวย์โกล! ‘ม้าลาย’ ต่อเวลาเฉือน ‘ปอร์โต้’ 3-2 ตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายถ้วยหูยักษ์

“ม้าลาย” ยูเวนตุส ทีมยักษ์ใหญ่จากศึกกัลโช่ เซเรียอา อิตาลี มีอันต้องกระเด็นนตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก หลังจากต่อเวลาพิเศษ เฉือนชนะ เอฟซี ปอร์โต้ 3-2 ในเกมที่ 2 แต่แพ้ด้วยกฎอเวย์โกล หลังเสมอกัน 4-4 ที่อลิอันซ์ สเตเดียม เมื่อคืนวันที่ 9 มีนาคม

เกมนัดแรก เอฟซี ปอร์โต้ เปิดบ้านเอาชนะมาได้ก่อน 2-1 แล้วเริ่มเกมนัดที่ 2 ก็สามารถบุกมาขึ้นนำ 1-0 ในครึ่งแรก จากการยิงจุดโทษของ เซร์คิโอ โอลิเวียร่า ในนาทีที่ 19

ก่อนที่ครึ่งหลัง เฟเดริโก้ เคียซ่า จะเหมา 2 ประตู ในนาทีที่ 49 กับ 62 ขณะที่ปอร์โต้ เหลือ 10 คน เพราะเมห์ดี้ ตาเรมี่ โดนใบเหลืองที่ 2 ไล่ออกนาทีที่ 54 ทำให้จบ 90 นาที ยูเวนตุส ชนะ 2-1 สกอร์กลับมาเท่ากันทั้งหมด จนต้องต่อเวลาพิเศษออกไป

ในช่วงต่อเวลาพิเศษ ปอร์โต้ เป็นฝ่ายนำก่อนอีกครั้ง จากเซร์คิโอ โอลิเวียร่า คนเดิม ในนาทีที่ 115 แม้ว่ายูเวนตุส จะสามารถตีเสมอได้ในนาทีที่ 117 จากการยิงของเอเดรียง ราบิโอต์ แต่ก็ไม่เพียงพอ

Advertisement

จบ 120 นาที ยูเวนตุส ชนะ ปอร์โต้ 3-2 รวมผลสองนัดจบอยู่ที่ 4-4 แต่ทว่ายูเวนตุสต้องกระเด็นตกรอบด้วยกฎอเวย์โกล เพราะปอร์โต้ บุกมายิงที่ตูรินได้ 2 ประตู ยุติเส้นทางเจ้ายุโรปเอาไว้แต่เพียงเท่านี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image