เดเอฟเบยันไม่รีบร้อนวางตัวกุนซือใหม่ต่อจากเลิฟ คล็อปป์หนุนรังนิกตัวเลือกแรก

ราล์ฟ รังนิก (Photo by Alex Grimm/Bongarts/Getty Images)

เดเอฟเบยันไม่รีบร้อนวางตัวกุนซือใหม่ต่อจากเลิฟ คล็อปป์หนุนรังนิกตัวเลือกแรก

สหพันธ์ฟุตบอลเยอรมนี (เดเอฟเบ) แถลงเมื่อวันที่ 11 มีนาคม ว่า สหพันธ์จะไม่รีบร้อนสรุปชื่อกุนซือทีมชาติเยอรมนีคนใหม่ หลังจากโยอาคิม เลิฟ เพิ่งยืนยันเมื่อไม่กี่วันก่อนว่า จะอำลาตำแหน่งบุนเดสเทรนเนอร์หลังจากหมดสัญญาเมื่อสิ้นสุดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร 2020” ในเดือนกรกฎาคมนี้

ในงานแถลงข่าวที่แฟรงก์เฟิร์ต เมื่อวันพฤหัสบดี เลิฟกล่าวว่า ถึงเวลาของการเปลี่ยนแปลง เพื่อนำไอเดียใหม่ๆ มาสู่ทีมอินทรีเหล็ก หลังจากที่ตนทำงานนี้มาเกือบ 15 ปี

สำหรับตัวเต็งกุนซือทีมอินทรีเหล็กคนใหม่นั้น เยอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ได้ออกตัวปฏิเสธงานดังกล่าวทันที พร้อมให้สัมภาษณ์สนับสนุนราล์ฟ รังนิก อดีตโค้ชไลป์ซิกที่กำลังว่างงานอยู่ในขณะนี้ โดยกล่าวว่า รังนิกเป็นตัวเลือกที่ดี ถ้าต้องเลือกใครเป็นคนแรก ตนก็คงเลือกรังนิก

เช่นเดียวกับโลธาร์ มัตเธอุส ตำนานแข้งอินทรีเหล็ก ซึ่งกล่าวว่า รังนิกว่างอยู่ คิดว่าเป็นตัวเลือกที่เหมาะสม เดเอฟเบหรือแฟนๆ ไม่ต้องมัวมารอคล็อปป์ หรือลุ้นให้หงส์แดงผลงานแย่ต่อเนื่องจนคล็อปป์โดนกดดันให้พ้นจากตำแหน่งก็ได้

Advertisement

สำหรับรังนิกซึ่งฝากผลงานการทำทีมไลป์ซิกจากลีกระดับดิวิชั่น 5 สู่บุนเดสลีก้า ก็แสดงความสนใจ โดยให้สัมภาษณ์ “สกาย เยอรมนี” ว่า งานนี้เป็นงานที่มีความสำคัญอย่างมาก และตอนนี้ตนก็ว่างอยู่

ส่วนตัวเลือกอื่นๆ ที่สื่อเมืองเบียร์เก็งกัน ได้แก่ ฮานซี่ ฟลิค กุนซือบาเยิร์น มิวนิก และสเตฟาน คุนต์ซ โค้ชทีมชาติเยอรมนีชุดยู-21

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image