กูรูเผยเอเยนต์ + พ่อฮาแลนด์ เข้าพบประธานบาร์ซ่า-มาดริด เจรจาเรื่องโอกาสย้ายทีมแล้ว

AFP

กูรูเผยเอเยนต์ + พ่อฮาแลนด์ เข้าพบประธานบาร์ซ่า-มาดริด เจรจาเรื่องโอกาสย้ายทีมแล้ว

กีเยม บาลาเก้ กูรูลูกหนังสเปน เปิดเผยว่า มิโน ไรโอล่า เอเยนต์ของเออร์ลิ่ง เบราท์ ฮาแลนด์ กองหน้าเนื้อหอมของโบรุสเซียดอร์ทมุนด์ และอัลฟ์ อินเก้ ฮาแลนด์ พ่อของเขา ได้เข้าพบเพื่อหารือกับผู้บริหารสโมสรบาร์เซโลน่าและรีล มาดริด สองทีมยักษ์ใหญ่แห่งลาลีก้า สเปน เพื่อหารือเรื่องโอกาสย้ายทีมของดาวยิงชาวนอร์เวย์แล้ว

บาลาเก้กล่าวว่า ไรโอล่าและพ่อของฮาแลนด์ได้พบกับโจอัน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสรบาร์ซ่า และฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธานสโมสรรีล มาดริด โดยมีภาพของทั้งคู่ขณะเดินทางถึงบาร์เซโลน่า เห็นได้ชัดว่าเจตนาให้เป็นข่าว เพราะการไปพบทีมใหญ่อย่างบาร์ซ่านั้น สามารถทำอย่างลับๆ ได้ง่ายมาก แต่การเป็นข่าวนนั้น ทุกคนที่เกี่ยวข้องต่างได้ประโยชน์จากเรื่องนี้

บาลาเก้กล่าวต่อว่า ฝั่งบาร์ซ่าต้องการใช้การเจรจากับฮาแลนด์เป็นหนึ่งในเหตุผลดึงดูดใจให้ลิโอเนล เมสซี่ แข้งเทพชาวอาร์เจนไตน์อยู่กับทีมต่อไป ส่วนมาดริดนั้น จริงๆ แล้วเป้าหมายอันดับหนึ่งคือ คีเลียน เอ็มบัปเป้ กองหน้าปารีส แซงต์แชร์แมง ขณะที่ฮาแลนด์เป็นตัวเลือกรองลงมา

สำหรับการเจรจาขณะนี้ บาลาเก้เชื่อว่าเป็นแผนของไรโอล่าเพื่อหาทางขายในราคาสูงๆ โดยนอกจากสองทีมแห่งสเปนแล้ว ยังมีหลายสโมสรในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่แสดงความสนใจอยากได้ตัว โดยเฉพาะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลิเวอร์พูล รวมถึงแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่กำลังมองหากองหน้าตัวใหม่แทนเซร์คิโอ “กุน” อากูเอโร่ ที่กำลังจะโบกมือลาสโมสรหลังหมดสัญญาด้วย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image