โคนาเต้ยันเอง หงส์ไม่เคยติดต่อหา ลั่นยังมีสัญญากับไลป์ซิก พร้อมทำหน้าที่ของตัวเองต่อไป

(Photo by Boris Streubel/Getty Images)

โคนาเต้ยันเอง หงส์ไม่เคยติดต่อหา ลั่นยังมีสัญญากับไลป์ซิก พร้อมทำหน้าที่ของตัวเองต่อไป

อิบราฮิมา โคนาเต้ เซ็นเตอร์แบ๊กของไลป์ซิก ในลีกบุนเดสลีก้า เยอรมนี ให้สัมภาษณ์ “บิลด์” สื่อใหญ่เมืองเบียร์ เกี่ยวกับข่าวลือระหว่างเขากับลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่ของพรีเมียร์ลีก ว่า ในวงการฟุตบอลมักจะมีข่าวลือมากมาย และคนจำนวนมากก็มักจะเชื่อทันทีที่ได้ยิน แต่ยืนยันว่าตนกับเอเยนต์ไม่เคยได้รับการติดต่อจากลิเวอร์พูลแต่อย่างใด

ก่อนหน้านี้ สื่อหลายกระแสรายงานว่า โคนาเต้ตกลงเงื่อนไขส่วนตัวกับหงส์แดงเรียบร้อยแล้ว และสโมสรกำลังพยายามเจรจาต่อรองค่าตัวกับไลป์ซิกอยู่ โดยแชมป์เก่าพรีเมียร์ลีกหวังจะให้เขาเป็นกำลังหลักของแนวรับในระยะยาวต่อไป

โคนาเต้กล่าวต่อว่า ตนมีเป้าหมายใหญ่กับไลป์ซิกอยู่ ตอนนี้ทีมกำลังอยู่บนเส้นทางในการลุ้นสร้างผลงานดีที่สุดในการเข้าร่วมบุนเดสลีก้ามา อีกทั้งยังลุ้นเข้ารอบชิง “เดเอฟเบ โพคาล” หลังผ่านเข้าไปตัดเชือกกับแวร์เดอร์ เบรเมน ขณะเดียวกันก็หวังทำผลงานให้ดีกับทีมชาติฝรั่งเศสในศึกฟุตบอลยู-21 ชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปด้วย

กองหลังวัย 21 ปี กล่าวในตอนท้ายว่า ไม่อยากถูกมองว่าเป็นทายาทของดาโยต์ อูปาเมกาโน่ กองหลังรุ่นพี่ที่เตรียมย้ายไปบาเยิร์น มิวนิก หลังจบฤดูกาล เพราะตัวเองก็คือตัวเอง เราทั้งคู่ต่างก็ย้ายร่วมทีมไลป์ซิกในปี 2017 และเล่นกันเข้าขาเป็นอย่างดี อย่างไรก็ตาม โชคร้ายที่จากนี้ต่างคนต่างมีเส้นทางของตัวเอง อูปาเมกาโน่กำลังจะย้ายไปบาเยิร์น ขณะที่ตนก็จะทำหน้าที่ของตัวเองต่อไป เพราะยังมีสัญญากับไลป์ซิกถึงปี 2023

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image