ฟลิคแจ้งบาเยิร์นขอยกเลิกสัญญาหลังจบฤดูกาล ยันไม่เกี่ยวข่าวลือรับงานคุมอินทรีเหล็ก

AFP

ฟลิคแจ้งบาเยิร์นขอยกเลิกสัญญาหลังจบฤดูกาล ยันไม่เกี่ยวข่าวลือรับงานคุมอินทรีเหล็ก

ฮานซี่ ฟลิค กุนซือบาเยิร์น มิวนิก เผยกับสื่อหลังพาทีมคว้าชัยเหนือโวล์ฟสบวร์ก 3-2 ยังรักษาตำแหน่งจ่าฝูงบุนเดสลีก้าโดยมีแต้มเหนืออันดับ 2 อยู่ 7 คะแนน ว่า ได้บอกกับผู้บริหารทีมแล้วว่าจะอำลาตำแหน่งหลังจบฤดูกาลนี้ แม้ว่าจะมีสัญญาทำทีมถึงเดือนมิถุนายนปี 2023 ก็ตาม

ฟลิคกล่าวว่า สถานการณ์ตอนนี้ ตนเพิ่งแจ้งผู้บริหารเมื่อกลางสัปดาห์เรื่องขอยกเลิกสัญญาเมื่อจบฤดูกาล และวันเสาร์ที่ผ่านมาก็เพิ่งแจ้งลูกทีมเกี่ยวกับการตัดสินใจดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม เมื่อนักข่าวถามว่า เขาลาออกเพื่อเตรียมตัวไปรับตำแหน่งโค้ชทีมชาติเยอรมนีต่อจากโยอาคิม เลิฟ ซึ่งเตรียมอำลาตำแหน่งหลังจบศึก “ยูโร 2020” ใช่หรือไม่ ฟลิคตอบว่า อนาคตยังไม่มีอะไรชัดเจน และยังไม่ได้หารือใดๆ ในประเด็นนี้เลย แน่นอนว่างานคุมทีมชาติเป็นทางเลือกที่โค้ชทุกคนให้ความสนใจ แต่ยืนยันว่าการตัดสินใจลาตำแหน่งกุนซือบาเยิร์นนั้นไม่เกี่ยวกับเรื่องนี้แต่อย่างใด

สำหรับฟลิค เข้าร่วมเป็นสต๊าฟโค้ชของทีมเสือใต้ในฐานะผู้ช่วยของนิโก้ โควัช เมื่อปี 2019 แต่หลังจากกุนซือชาวโครเอเชียโดนปลดจากตำแหน่ง เขาก็ก้าวขึ้นไปทำหน้าที่กุนซือชั่วคราว และพลิกสถานการณ์ของทีมจนคว้าทริปเปิลแชมป์ บุนเดสลีก้า, เดเอฟเบ โพคาล และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก จนได้เซ็นสัญญาถาวร

Advertisement

อย่างไรก็ตาม ฤดูกาลนี้มีข่าวว่าเขามีปัญหาขัดแย้งกับฮาซาน ซาลิฮามิดซิช ผู้อำนวยการกีฬาของสโมสร เนื่องจากไม่พอใจที่ผู้บริหารไม่ลงทุนเสริมทัพมากนัก และผลงานโดยรวมก็ไม่ค่อยดี ตกรอบทั้งถ้วยเดเอฟเบ โพคาล และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ที่ตัวเองเป็นแชมป์เก่า เหลือลุ้นเพียงแชมป์ลีกเท่านั้น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image