ซลาตันโดนยูฟ่าตั้งกรรมการสอบละเมิดกฎรับผลประโยชน์จากบริษัทพนัน โทษสูงสุดแบน 3 ปี ปรับ 3.4 ล้าน!

(Photo by Alberto PIZZOLI / AFP)

ซลาตันโดนยูฟ่าตั้งกรรมการสอบละเมิดกฎรับผลประโยชน์จากบริษัทพนัน โทษสูงสุดแบน 3 ปี ปรับ 3.4 ล้าน!

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้าชาวสวีดิชของเอซี มิลาน จ่อโดนสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) สอบสวนกรณีไปเป็นพาร์ทเนอร์กับบริษัทพนันซึ่งถือว่าผิดกฎทางวินัยที่ระบุว่า ห้ามนักเตะรับผลประโยชน์ใดๆ ที่เกี่ยวเนื่องจากการพนัน

แถลงการณ์ของยูฟ่า เมื่อวันที่ 26 เมษายน ระบุว่า ฝ่ายสอบสวนในคณะกรรมการฝ่ายจรรยาบรรณและวินัยของยูฟ่า ได้รับมอบหมายให้ตรวจสอบพฤติกรรมของซลาตัน อิบราฮิโมวิช ว่าอาจทำผิดทางวินัยจากการรับผลประโยชน์จากบริษัทพนัน

เมื่อต้นเดือนเมษายน “อัฟตอนบลาเด็ต” หนังสือพิมพ์สวีเดน รายงานว่า ซลาตันยังคงได้รับผลกำไรจาก “เบ็ตฮาร์ด” บริษัทพนันที่เขาเข้าไปเป็นเจ้าของร่วมเมื่อปี 2018 โดยระบุว่า กฎของฟีฟ่าครอบคลุมเกมระดับทีมชาติ ส่วนกฎของยูฟ่าครอบคลุมเกมที่สหพันธ์เป็นเจ้าของ จึงถือว่าซลาตันทำผิดกฎเมื่อลงเล่นให้ทีมชาติสวีเดนในเกมฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก กับจอร์เจีย และโคโซโว เมื่อเดือนมีนาคม รวมถึงตอนลงเล่นให้มิลานในเกมยูโรป้าลีกพบแชมร็อก โรเวอร์ส เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้วด้วย

สำหรับบทลงโทษตามกฎของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ดาวยิงวัย 39 ปี ซึ่งเพิ่งต่อสัญญากับมิลานเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา อาจดดนลงโทษห้ามยุ่งเกี่ยวกับฟุตบอลสูงสุด 3 ปี และโดนโทษปรับสูงสุด 86,000 ปอนด์ (3.44 ล้นาบาท)

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image