‘เสือเหลือง’ เฉือน ‘ไลป์ซิก’ 3-2 ส่ง ‘เสือใต้’ ซิวแชมป์บุนเดสสมัย 9 ติดต่อกัน

‘เสือเหลือง’ เฉือน ‘ไลป์ซิก’ 3-2 ส่ง ‘เสือใต้’ ซิวแชมป์บุนเดสสมัย 9 ติดต่อกัน

“เสือเหลือง​“ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จัดการส่ง “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก คว้าแชมป์บุนเดสลีก้า เยอรมนี ไปครองได้สำเร็จ หลังจากเปิดบ้านเอาชนะ อาร์เบ ไลป์ซิก ทีมที่กำลังขับเคี่ยวแย่งแชมป์ไปได้ 3-2 ที่สนามซิกนัล อิดูน่า ปาร์ค เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม

ก่อนเกมไลป์ซิกต้องการชัยชนะเท่านั้น เพื่อจะต่อความหวังออกไปอีก 2 ชั่วโมงก่อนที่เสือใต้จะลงเล่นในคู่ดึก โดยดอร์ทมุนด์เจ้าถิ่นเป็นฝ่ายออกนำก่อน 2-0 จากมาร์โก้ รอยส์ นาทีที่ 7 และจาดอน ซานโช่ นาทีที่ 51

อย่างไรก็ตามไลป์ซิกไม่ยอมแพ้ ไล่ตีเสมอได้สำเร็จจากลูคัส คลอสเตอร์มันน์ นาทีที่ 63 และดานี่ ออลโม่ นาทีที่ 77 แต่ทว่านาทีที่ 87 ซานโช่ก็มาทำประตูที่ 2 ของตัวเองในเกมนี้ และเป็นประตูชัยช่วยให้ดอร์ทมุนด์ เอาชนะไปได้ 3-2

Advertisement

ซึ่งผลจากเกมนี้ ทำให้ไลป์ซิกตามหลังเสือใต้ห่างถึง 7 คะแนน แต่เหลืออีกแค่ 2 เกมให้ลงเล่นเท่านั้น เลยทำให้บาเยิร์น มิวนิก คว้าแชมป์บุนเดสลีก้าไปครอง และเป็นการครองแชมป์ 9 ฤดูกาลติดต่อกัน ส่วนดอร์ทมุนด์ ขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 4 มี 58 คะแนน จาก 32 นัด

ด้าน “เสือใต้”​ บาเยิร์น มิวนิค ที่ลงเล่นเป็นคู่ดึกเปิดบ้านถล่ม โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ไป 6-0 ได้ประตูจากแฮตทริกของ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ นาทีที่ 2, 34 และจุดโทษ นาทีที่ 65 ส่วนอีก 3 ประตูได้จากโธมัส มุลเลอร์ นาทีที่ 23, คิงส์ลีย์ โกม็อง นาทีที่ 44 และเลรอย ซาเน่ นาทีที่ 85

ผลคู่อื่นๆ
ฮฮฟเฟ่นไฮม์ ชนะ ชาลเก้04 4-2
โวล์ฟส์บวร์ก ชนะ อูนิโอน เบอร์ลิน 3-0
แวร์เดอร์ เบรเมน เสมอ เลเวอร์คูเซ่น 0-0

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image