เวมบลีย์อกหักตามคาด ยูฟ่าประกาศย้ายสนามแข่งนัดชิงแชมเปี้ยนส์ลีก จากตุรกีไปโปรตุเกส

REUTERS/Rafael Marchante/File Photo

เวมบลีย์อกหักตามคาด ยูฟ่าประกาศย้ายสนามแข่งนัดชิงแชมเปี้ยนส์ลีก จากตุรกีไปโปรตุเกส

เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) แถลงว่า สหพันธ์มีมติย้ายสนามแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ระหว่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับเชลซี ในวันที่ 29 พฤษภาคมนี้ จากสนามอตาเติร์ก นครอิสตันบุล ประเทศตุรกี ไปเป็นเอสตาดิโอ โด ดราเกา รังเหย้าของสโมสรปอร์โต้ ทีมดังแห่งลีกโปรตุเกสแทน เนื่องจากรัฐบาลอังกฤษกำหนดให้ตุรกีเป็นกลุ่มประเทศ “สีแดง” ซึ่งไม่แนะนำไปประชาชเดินทางเข้าประเทศในช่วงนี้ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ “โควิด-19”

ก่อนหน้านี้ ยูฟ่าได้หารือกับรัฐบาลอังกฤษและสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ถึงความเป็นไปได้ในการย้ายสนามแข่งไปยังเวมบลีย์ กรุงลอนดอน เนื่องจาก 2 ทีมที่เข้าชิงต่างก็เป็นสโมสรอังกฤษทั้งคู่ อย่างไรก็ตาม ติดปัญหาตรงที่เจ้าหน้าที่ สปอนเซอร์ แขกวีไอพี รวมถึงสื่อต่างชาติ รวมแล้วราว 2,000 คน ต่างต้องกักตัว 10 วัน ตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัส “โควิด-19” ทำให้ยูฟ่าเปลี่ยนแผนไปใช้สนามที่โปรตุเกสแทน

สำหรับเอสตาดิโอ โด ดราเกา มีความจุ 50,000 ที่นั่ง ซึ่งยูฟ่ากำลังเจรจาเพื่อให้รัฐบาลโปรตุเกสอนุญาตให้แฟนบอลเข้าชมการแข่งขันในสนามได้ประมาณ 20,000 คน โดยจะขายตั๋วเข้าชมให้แฟนบอลของทั้ง 2 ทีม ฝั่งละ 6,000 คน โดยโปรตุเกสอยู่ในกลุ่มประเทศ “สีเขียว” ตามนโยบายของรัฐบาลอังกฤษ ทั้งนักเตะและแฟนบอลเมื่อเดินทางกลับ ไม่จำเป็นต้องกักตัว

นับเป็นอีกครั้งที่โปรตุเกสได้รับหน้าที่นี้ หลังจากปีที่แล้ว ลิสบอนได้จัดนัดชิงแชมเปี้ยนส์ลีกที่บาเยิร์น มิวนิก เป็นแชมป์

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image