สื่อเมืองเบียร์ยันฟลิคไม่เปลี่ยนใจ เตรียมปฏิเสธข้อเสนอทีมดังยุโรป จ่อรับงานคุมอินทรีเหล็ก

Reuters

สื่อเมืองเบียร์ยันฟลิคไม่เปลี่ยนใจ เตรียมปฏิเสธข้อเสนอทีมดังยุโรป จ่อรับงานคุมอินทรีเหล็ก

“สกาย เยอรมนี” รายงานว่า บาร์เซโลน่า ยูเวนตุส และท็อตแนม ฮอตสเปอร์ น่าจะพลาดหวังจากการพยายามทาบทามฮานซี่ ฟลิค กุนซือบาเยิร์น มิวนิก ไปคุมทีมในฤดูกาลหน้า เนื่องจากฟลิค วัย 58 ปี ซึ่งประกาศล่วงหน้าว่าเตรียมลาทีมเสือใต้หลังจบฤดูกาลนี้ มีความมุ่งมั่นที่จะรับงานคุมทีมชาติเยอรมนีต่อจากโยอาคิม เลิฟ ที่จะลาตำแหน่งหลังเสร็จศึกฟุตบอล “ยูโร 2020” ระหว่างวันที่ 11 มิถุนายน-11 กรกฎาคม

รายงานข่าวระบุว่า ฟลิคได้ตอบตกลงปากเปล่ากับสหพันธ์ฟุตบอลเยอรมนี (เดเอฟเบ) เรื่องงานคุมทีมอินทรีเหล็กไว้แล้ว และมีโอกาสน้อยมากๆ ที่เขาจะปฏิเสธโอกาสในการคุมทีมชาติ เพราะเคยสนใจงานนี้มานานตั้งแต่ทำหน้าที่ผู้ช่วยโค้ชทีมชาติระหว่างปี 2006-2014 และคาดว่าเดเอฟเบน่าจะแถลงแต่งตั้งเขาในอีกไม่นานนี้

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า สเปอร์สพยายามทาบทามฟลิคไปคุมทีม หลังจากปลดโชเซ่ มูรินโญ่ ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีม และตอนนี้แต่งตั้งไรอัน เมสัน อดีตแข้งลูกหม้อของทีมทำหน้าที่ชั่วคราว

ขณะที่สถานีวิทยุ “เอเรอาเซ 1” ของแคว้นคาตาลัน เพิ่งรายงานว่า โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสรบาร์ซ่าได้พยายามติดต่อฟลิคเช่นกัน เพราะมองว่าเขาน่าจะช่วยให้ทีมกลับสู่ความยิ่งใหญ่ได้ดีกว่าโรนัลด์ คูมัน ขณะที่ยูเว่ก็มีข่าวว่าอยากเปลี่ยนโค้ชใหม่แทนอันเดรีย ปีร์โล่ ตำนานสโมสรที่คุมทีมเวลานี้ แต่ผลงานย่ำแย่จนพลาดแชมป์กัลโช่ เซเรียอา ทั้งที่เป็นแชมป์เก่า 9 สมัยซ้อน แม้จะได้ถ้วย “โคปปา อิตาเลีย” มาปลอบใจเมื่อไม่กี่วันก่อนก็ตาม

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image