รามอสเศร้าหลุดโผทีมกระทิงดุลุยศึกยูโร – ลาปอร์ตติดทีมหลังโอนสัญชาติ

(Photo by PIERRE-PHILIPPE MARCOU / AFP)

รามอสเศร้าหลุดโผทีมกระทิงดุลุยศึกยูโร – ลาปอร์ตติดทีมหลังโอนสัญชาติ

เซร์คิโอ รามอส กองหลังกัปตันทีมรีล มาดริด วัย 35 ปี ไม่มีชื่อติดทีมชาติสเปนลุยศึกฟุตบอล “ยูโร 2020” ที่จะเปิดฉากในวันที่ 11 มิถุนายนนี้ จากการประกาศรายชื่อ 24 แข้ง ของหลุยส์ เอริเก้ กุนซือทีมชาติ เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคมที่ผ่านมา

ฤดูกาลที่ผ่านมา รามอสมีปัญหาบาดเจ็บบ่อยครั้ง และตั้งแต่ปลายเดือนมีนาคมจนจบฤดูกาลก็เพิ่งได้ลงสนามเพียงนัดเดียวเท่านั้น ซึ่งการที่รามอสไม่มีชื่อติดทีมกระทิงดุในครั้งนี้ ส่งผลให้ยอดทีมแห่งสเปนอย่างราชันชุดขาวไม่มีนักเตะติดทีมกระทิงดุลุยศึกยูโรแม้แต่คนเดียว

ขณะที่เอเมอริค ลาปอร์ต กองหลังแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ตัดสินใจโอนสัญชาติจากฝรั่งเศสเป็นสเปน และได้รับการรับรองจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เรียบร้อย เนื่องจากเคยเล่นให้ทีมชาติฝรั่งเศสเฉพาะระดับเยาวชน ยังไม่เคยเล่นให้ทีมชาติชุดใหญ่ จึงสามารถลงแข่งขันยูโรครั้งนี้ได้ มีชื่อติดทีมในครั้งนี้ด้วย

หลุยส์ เอ็นริเก้ กุนซือกระทิงดุ กล่าวว่า เป็นการตัดสินใจที่ยากลำบาก แต่รามอสไม่ค่อยได้ลงเล่นในฤดูกาลนี้ และแทบไม่ได้ซ้อมเลยตั้งแต่เดือนมกราคม ตนได้โทรศัพท์ไปแจ้งข่าวเขาเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา รู้สึกแย่มาก เพราะเขาตอบรับอย่างมืออาชีพ ที่ผ่านมา รามอสมีส่วนช่วยทีมอย่างมาก และคิดว่าเขายังสามารถช่วยทีมได้ในอนาคต แต่ตอนนี้ต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับทีมก่อน

Advertisement

ด้านรามอสได้โพสต์โซเชียลมีเดียว่า รู้สึกเจ็บปวดที่จะไม่ได้เป็นตัวแทนทีมชาติในศึกยูโร แต่ก็หวังให้ทีมไปได้ดีในทัวร์นาเมนต์ โดยจะขอส่งกำลังใจให้จากบ้าน ที่ผ่านมาพยายามเต็มที่ทั้งตัวทั้งใจ ทุ่มเต็มร้อยให้ทั้งมาดริดและทีมชาติ แต่บางครั้งอะไรหลายอย่างก็ไม่เป็นดังใจ สิ่งสำคัญตอนนี้คือการพักฟื้นร่างกายให้กลับมาอย่างแข็งแกร่งในฤดูกาลหน้า

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image