ยูฟ่าไฟเขียวให้แฟนบอลเข้าชมนัดชิงแชมเปี้ยนส์ลีก 16,500 คน

REUTERS/Rafael Marchante/File Photo

ยูฟ่าไฟเขียวให้แฟนบอลเข้าชมนัดชิงแชมเปี้ยนส์ลีก 16,500 คน

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) แถลงเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม ว่า การแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบชิงชนะเลิศ ระหว่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับเชลซี ที่เมืองปอร์โต้ ประเทศโปรตุเกส วันที่ 29 พฤษภาคมนี้ จะเปิดให้แฟนบอลเข้าไปชมการแข่งขันในสนามได้ถึง 16,500 คน

สำหรับตัวเลขดังกล่าวเป็นไปตามข้อกำหนดของหน่วยงานรัฐของโปรตุเกส ที่อนุญาตให้ผู้ชมเข้าสนามเอสตาดิโอ โด ดราเกา ได้ไม่เกินความจุ 1 ใน 3 ของสนาม ตามนโยบายการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัส “โควิด-19” โดยแฟนบอลที่จะเข้าสนามต้องแสดงผลตรวจโควิดเป็นลบ ขณะที่แฟนบอลซึ่งเดินทางจากต่างประเทศ ต้องปฏิบัติตามมาตรการควบคุมการเข้าเมืองของภาครัฐ

ก่อนหน้านี้ สนามเหย้าของปอร์โต้ได้สิทธิเป็นเจ้าภาพแทนนครอิสตันบุล ประเทศตุรกี เนื่องจากตุรกีอยู่ในกลุ่มประเทศ “สีแดง” ตามข้อกำหนดของรัฐบาลอังกฤษ ทั้งนักเตะและแฟนบอลที่เดินทางกลับเข้าประเทศจากตุรกีต้องรับการกักตัวตามคำสั่งรัฐบาล

สำหรับแมตช์นี้ยูฟ่าแบ่งขายตั๋วให้แฟนบอลของทั้ง 2 ทีมเท่าๆ กันที่ 6,000 ใบ ส่วนอีก 1,700 ใบ จะขายให้กับผู้ชมทั่วไป ใครซื้อก่อนมีสิทธิก่อน และที่เหลือเป็นบัตรเชิญ โดยค่าตั๋วเข้าชมมีราคาระหว่าง 70-600 ยูโร (2,660-22,800 บาท)

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image